Đề nghị truy tố tài xế gây tai nạn giao thông khiến 4 người chết ở Phú Yên

Tiểu Bình| 04/07/2020 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có giấy phép lái xe theo quy định, không tuân thủ quy định về tốc độ, đồng thời điều khiển xe khi có nồng độ cồn cao trong cơ thể, tài xế điều khiển ô tô tông chết 4 người và nhiều người khác bị thương.

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận vừa có kết luận điều tra và đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố bị can Võ Duy Đô (SN 1987) trú ở khu phố Thọ Lâm, phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 3 điều 260 BLHS có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Đây là vụ tai nạn giao thông gây bức xúc dư luận xảy ra cuối năm 2019.

Theo bản kết luận điều tra, tối 30/11/2019, sau khi uống rượu bia tại một quán nhậu ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), Võ Duy Đô lái xe bán tải đi trên quốc lộ 29 theo hướng Bắc - Nam để về nhà. Khi đến đoạn qua khu phố Đa Ngư, phường Hòa Hiệp Nam, ô tô do Đô điều khiển tông vào một xe đạp điện của một cháu học sinh đang chạy phía trước cùng chiều.

Đề nghị truy tố tài xế gây tai nạn giao thông khiến 4 người chết ở Phú Yên

Hiện trường vụ tai nạn và bị can Võ Duy Đô

Tiếp đó, xe bán tải lao về phía đường ngược chiều, tông vào xe máy do một phụ nữ điều khiển chở con gái phía sau. Xe bán tải còn tông vào xe máy do một người đàn ông điều khiển chở vợ và hai con. Vụ tai nạn làm 4 người chết, 3 người bị thương nặng. 

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong thở của lái xe ô tô Võ Duy Đô là 0,754 mg/lít, trong khi Đô không có giấy phép lái xe theo quy định, không tuân thủ quy định về tốc độ.

Ngày 1/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa – nay là thị xã Đông Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Võ Duy Đô về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Đến thời điểm này Võ Duy Đô chỉ mới bồi thường dân sự cho 7 nạn nhân và gia đình 250 triệu đồng, nên các nạn nhân và gia đình yêu cầu tiếp tục bồi thường theo quy định pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố tài xế gây tai nạn giao thông khiến 4 người chết ở Phú Yên