Đề nghị truy tố lập trình viên Nhâm Hoàng Khang

Hà An| 12/07/2022 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cáo buộc, giữa năm 2021, Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến một đường dây cờ bạc. Khang sau đó yêu cầu chủ trang web này phải đưa 500 triệu đồng, nếu không sẽ báo cơ quan chức năng.

bat-nham-hoang-khang.jpeg
Nhâm Hoàng Khang thời điểm bị bắt giữ ở Cần Thơ

Sau thời gian thương lượng, Khang được xác định đã nhận 400 triệu đồng của nạn nhân. Hành vi của Khanh đã bị chủ trang web trình báo công an.

Ngày 4/10/2021, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) bắt Khang khi nghi can này đang ở Cần Thơ.

C02 sau đó chuyển hồ sơ cho phía Công an TP HCM điều tra.

Được biết, Nhâm Hoàng Khang là một lập trình viên có tiếng trong giới công nghệ thông tin. Khang được cộng đồng mạng đặc biệt chú ý qua những clip livestream gây xôn xao mạng xã hội với những “tuyên bố” bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện…

Trang Facebook của lập trình viên này có lượng người quan tâm với hơn 160.000 lượt theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố lập trình viên Nhâm Hoàng Khang