Đề nghị truy tố đối với Phúc XO

Ngọc An| 17/09/2019 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo cơ quan điều tra, Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, 36 tuổi) đã thu lợi 600 triệu đồng từ việc cho khách chơi ma túy tại quán karaoke của mình.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, 36 tuổi) cùng 7 người khác về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Trần Ngọc Tài (em ruột Phúc, 34 tuổi) cùng 3 người khác bị đề nghị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo kết luận điều tra, Phúc nhờ người đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, quận 12, từ tháng 8/2018. Anh ta thiết kế cơ sở kinh doanh hoành tráng, quảng cáo có hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại bậc nhất Sài Gòn.

Ngoài ra, để lôi kéo khách, Phúc gây sự chú ý, đánh bóng tên tuổi bằng cách đeo trang sức "khủng" bằng vàng giả nhưng nói dối là 20 kg vàng 9999; nhận là chủ dàn môtô, ôtô sang dát vàng.

Đề nghị truy tố đối với Phúc XO

Đối tượng Phúc XO

Karaoke XO Pharaon hoạt động từ 8h đến 0h, mức giá 150.000-500.000 đồng một giờ. Tuy nhiên, nếu khách muốn sử dụng ma tuý trong phòng sẽ bị nhân viên phụ thu 200.000 đồng đến 800.000 mỗi giờ.

Phúc khai, biết nhiều thanh niên có nhu cầu sử dụng ma tuý trong quán karaoke nên chỉ đạo nhân viên "cho phép tụi nó chơi nhưng không được bán hoặc mua giúp ma tuý". Nếu khách cần, quán phải đáp ứng các dụng cụ sử dụng ma tuý, nữ nhân viên ngồi uống bia chung, DJ chỉnh nhạc... Nguyên tắc tính tiền cho các khoản liên quan ma túy là bằng mật mã riêng, chứ không dùng hóa đơn như dịch vụ karaoke thông thường. 

Phúc còn khai thêm mỗi ngày có khoảng 5-8 phòng có khách sử dụng ma túy. Trừ các chi phí mỗi tháng Phúc thu lợi 120 triệu đồng. Tổng cộng, Công an TP.HCM đã làm rõ Phúc thu lợi bất chính 600 triệu đồng trong việc chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an TP.HCM đã tạm thu nhiều môtô đắt tiền, trong đó có xe Ducati màu đỏ và Rebel màu vàng đen không biển số. Qua xác minh, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM cho biết 2 xe này không có trong dữ liệu quản lý.

Phúc khai 2 xe trên mua của một người tên Hưng ở Tây Ninh vào tháng 8/2018. Khi mua, Phúc đã giao cho Hưng 200 triệu đồng và có làm giấy cọc viết tay. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền cọc thì Hưng không thực hiện tiếp việc sang tên nên Phúc không thể làm thủ tục đăng ký 2 môtô này. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố đối với Phúc XO