Đề nghị truy tố các bị can tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Hoàng Huy| 16/05/2021 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 6 bị can về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Trong vụ án này, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 7 bị can về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”, đồng thời làm rõ hành vi của từng bị can trong vụ án.

Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Thị Vui (SN 1983, trú tại TP Sông Công, Thái Nguyên) và Tằng A Nhì (SN 1993, trú tại Đồng Tâm, Bình Liêu, Quảng Ninh) là 2 bị can chính trong vụ án đã liên hệ với đối tượng người Trung Quốc để tổ chức cho 21 người xuất cảnh trái phép vào các ngày 21, 25, 29/3/2021.

Trong ngày 29/3, để tổ chức cho 10 người xuất cảnh, Nhì thuê các bị can Tằng Xuân Quân (SN 1995), Lỷ Chăn Cắm (SN 1994), Tằng Phúc Khanh (2001), Tằng Phúc Dảu (SN 1998) cùng trú tại huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) để vận chuyển số người trên xuất cảnh trái phép ra khu vực giáp biên.

Ngoài ra, Cắm còn giúp Nhì thuê thêm Tằng A Tài (SN 1995), Lỷ Chăn Thành, (SN 1992) cũng đều trú tại huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) để chở thuê cho Nhì với mục đích hưởng lợi.

xuat-canh.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Vui tại Cơ quan ANĐT

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã kết luận điều tra vụ án đề nghị truy tố 6 bị can về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” trong đó Tằng A Nhì, Nguyễn Thị Vui (khoản 3, Điều 348, Bộ luật hình sự); các bị can Tằng Xuân Quân, Lỷ Chăn Cắm, Tằng Phúc Khanh, Tằng Phúc Dảu (khoản 1, Điều 348, Bộ luật hình sự).

Riêng bị can Tằng A Tài do đang điều trị bệnh liên quan đến tâm thần, Cơ quan ANĐT đã tách hành vi của Tằng A Tài để điều tra trong vụ án riêng.

Hiện, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh Quảng Ninh đề nghị truy tố các bị can trong đường dây này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố các bị can tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép