Đề nghị truy tố bị can pháp nhân Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam

Ngọc Khánh| 16/01/2021 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa chuyển kết luận điều tra cùng toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can pháp nhân Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam và bị can Lê Đình Trung (SN 1967, Giám đốc công ty) về tội “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp”.

Theo kết luận điều tra, Trung từng làm việc nhiều năm tại Tổng Công ty CP bia rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nên được tiếp cận nhiều sản phẩm bia của công ty.

Sau khi nghỉ việc tại đây, Trung đã thành lập Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam để sản xuất các sản phẩm bia có kiểu dáng, nhãn hiệu tương tự như sản phẩm của SABECO để tiêu thụ ra thị trường.

bia.jpg
Sản phẩm Bia Saigon Vietnam (trái) và bia Saigon của Sabeco (phải) -Ảnh:VnE

Cụ thể, ngày 20/5/2019, Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam được thành lập với số vốn điều lệ 30 tỷ đồng, trong đó Trung góp vốn 70%, còn lại Trần Thị Ái Loan và Trần Thị Khánh Hà mỗi người góp vốn 15%.

Trong năm, công ty đã nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và mặc dù chưa được các cấp thẩm quyền chấp thuận nhưng công ty vẫn tự công bố sản phẩm hiệu “BIA SAIGON VIETNAM”.

Ngày 15/4/2020, Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam ký hợp đồng hợp tác và sản xuất và mua bán hàng hóa với cơ sở sản xuất bia Biva (TP.Bà Rịa) sản xuất sản phẩm bia mang nhãn hiệu “BIA SAIGON VIETNAM”.

Thực hiện hợp đồng, cơ sở sản xuất bia Biva đã sản xuất 3 lô hàng bia SAIGON VIETNAM và trong 2 ngày 9/6 và 20/6 đã giao 4.200 thùng bia lon với giá thành 87.000 đồng/thùng (24 lon) cho Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam.

Ngày 23/6, khi đang nhận lô hàng thứ 3 thì Cục Quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện bia SAIGON VIETNAM có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận bảo hộ cho SABECO nên lập biên bản tạm giữ 4.712 thùng bia cùng 116.700 vỏ lon bia và 3.300 vỏ thùng bia chưa sử dụng.

Kết quả giám định cho thấy sản phẩm bia "Sai Gon Viet Nam" do Công ty cổ phần tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam thuê cơ sở BiVA sản xuất có nhãn hiệu trùng và tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ của Công ty cổ phần Bia - rượu- nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). 

Tháng 9/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành quyết định số 85/QĐKTVA-CSKT khởi tố vụ án hình sự “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp”.

Tháng 11/2020 CQĐT đã khởi tố bị can pháp nhân đối với Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố bị can pháp nhân Công ty CP Tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam