Tiêu điểm

Đề nghị trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC

N. Cúc 12/09/2024 22:05

Hội đồng khen thưởng TANDTC đã đề nghị khen thưởng đột xuất, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Vụ Tổ chức - Cán bộ.

Thời gian qua, Vụ tổ chức - Cán bộ TANDTC đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua đối với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, thực hiện Nghị quyết của Ban cán sự đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC về nhiệm vụ trọng tâm công tác của các Tòa án năm 2024.

Vụ Tổ chức - Cán bộ đã tổ chức quán triệt đến toàn thể đội ngũ công chức, người lao động của Vụ nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với phong trào thi đua.

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến cho đội ngũ công chức, người lao động các văn bản của Đảng, Nhà nước, của TANDTC về công tác thi đua, khen thưởng.

Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ công chức, người lao động của Vụ đối với công tác thi đua, khen thưởng được nâng lên rõ rệt, tạo thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Vụ Tổ chức - Cán bộ đã chủ động tham mưu cho Ban cán sự đảng TANDTC triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, như việc xây dựng danh mục vị trí việc làm của TAND; xây dựng danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương trong TAND; ban hành Kế hoạch thực hiện Quy định số 114-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ của TAND; tham mưu, thực hiện khối lượng lớn công tác tổ chức, cán bộ đảm bảo về chất lượng và tiến độ (quản lý biên chế, tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, đào tạo, bồi dưỡng...), đảm bảo nguồn nhân sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của TAND.

Công tác bổ nhiệm Thẩm phán đã kịp thời, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Việc tham mưu tổ chức họp Hội đồng tuyển chọn, giám sát Thẩm phán quốc gia hằng quý được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đúng quy định.

z5825943161419_79d31f0c0392a3006b5fd1c1964f6f74(1).jpg
Cán bộ, công chức Vụ Tổ chức-Cán bộ TANDTC.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện mọi mặt của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể công chức trong đơn vị và sự phối hợp nhịp nhàng, có hiệu quả của Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ Tổ chức - Cán bộ đã tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nghiên cứu, xây dựng dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) và Hồ sơ dự án Luật Tổ chức TAND (sửa đổi).

Ngày 24/6/2024, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV đã thông qua Luật Tổ chức TAND số 34/2024/QH15.

Đây là một trong những đạo luật quan trọng về tổ chức bộ máy nhà nước được Quốc hội thông qua nhằm thể chế hóa các quan điểm lớn, tiến bộ của Đảng về cải cách tư pháp, xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa tại Nghị quyết số 27-NQ/TW và các nghị quyết, văn kiện của Đảng; cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về TAND thực hiện quyền tư pháp, về tổ chức và hoạt động của Tòa án nhằm xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc; hoạt động tư pháp mà trọng tâm là hoạt động xét xử được tiến hành có hiệu quả và hiệu lực cao. Đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng cho sự phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của Tòa án, bảo đảm Tòa án thực sự là chỗ dựa của nhân dân trong việc bảo vệ công lý, quyền con người, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngay sau khi Quốc hội thông qua Luật, thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, Vụ Tổ chức - Cán bộ tiếp tục khẩn trương thực hiện các hoạt động để triển khai thi hành Luật và sớm đưa các quy định của Luật đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả. Cụ thể: Tham mưu ban hành Kế hoạch của Ban cán sự đảng TANDTC về triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND năm 2024; Trực tiếp nghiên cứu, xây dựng 10 dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và 20 Thông tư, Quyết định của Chánh án TANDTC để triển khai thi hành Luật.

Để ghi nhận những thành tích tiêu biểu trên, Hội đồng thi đua khen thưởng TAND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xét, tặng Bằng khen cho cho Vụ Tổ chức - Cán bộ nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC