Văn hóa - Du lịch

Đề nghị tạm dừng tăng giá dịch vụ qua Cảng quốc tế Tuần Châu, Hạ Long

Văn Giang - T.Linh 21/03/2024 - 13:34

Theo thông tin mới nhất từ tỉnh Quảng Ninh, giá dịch vụ tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Hạ Long sẽ chưa có sự điều chỉnh từ ngày 1/4/2024.

img_8696.jpeg
Khách du lịch tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Trước đó, vào ngày 18/3 đã diễn ra một cuộc họp về vấn đề này, do Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh chủ trì và phối hợp cùng Sở Tài chính, Sở Du lịch và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, với sự tham gia của Chi hội tàu du lịch Hạ Long và đại diện của một số doanh nghiệp.

Căn cứ nội dung thống nhất tại cuộc họp, ngày 20/3, Sở Giao thông vận tải ban hành Văn bản số 1348/SGTVT-KHTC ngày 20/3/2024 đề nghị Công ty cổ phần Cảng khách quốc tế Tuần Châu, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long tạm dừng điều chỉnh giá dịch vụ qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long từ ngày 1/4/2024.

Trước đó, theo thông tin được ghi nhận, hai cảng du lịch này dự kiến điều chỉnh giá vé hành khách qua các cảng từ 40.000 đồng/người/lượt lên 60.000 đồng/người/lượt. Trong đó, người cao tuổi sẽ được hưởng mức giảm giá 50%, và trẻ em từ 7 đến 15 tuổi sẽ được giảm giá 20%.

Đối với tàu du lịch, phí dịch vụ sẽ được tăng thêm 50.000 đồng/chuyến. Phí an ninh trật tự và chiếu sáng công cộng cũng sẽ tăng lên 100.000 đồng/tàu/tháng. Ngoài ra, phí neo đậu tàu thuyền sẽ điều chỉnh từ mức 6.300 đồng/m2 mặt nước/tháng lên 9.000 đồng/m2/tháng.

Được biết đây là lần đầu tiên điều chỉnh mức chi phí dịch vụ của Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu kể từ năm 2016, và đồng thời cũng là lần thay đổi giá dịch vụ đầu tiên sau 5 năm hoạt động của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Bên cạnh việc ra quyết định tạm dừng điều chỉnh mức phí, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cũng đã đề xuất cho các doanh nghiệp liên quan tổ chức cuộc họp bàn sớm nhất để cùng thống nhất với Chi hội tàu du lịch Hạ Long và các đơn vị có liên quan. Điều này nhằm làm cơ sở để xây dựng lại phương án thu phí dịch vụ qua cảng tàu khách, đảm bảo quy tắc, lộ trình triển khai rõ ràng và phù hợp với tình hình kinh tế của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tạm dừng tăng giá dịch vụ qua Cảng quốc tế Tuần Châu, Hạ Long