Văn hóa- Thể thao

Vịnh Hạ Long lọt top 3 điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Trần Khanh 11/01/2024 - 18:46

Nền tảng du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Vịnh Hạ Long được tôn vinh vị trí thứ 3 trong các điểm đến giành Giải thưởng Best of the Best của Travellers’ Choice (lựa chọn của du khách) và cũng là một trong 2 điểm đến của Việt Nam được đề cử.

Theo Tripadvisor, du khách tới Vịnh Hạ Long để ngắm nhìn cận cảnh những hòn đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp trên Vịnh. Trải qua biến động địa chất nhiều thế kỷ, kỳ quan thiên nhiên thế giới này trở nên vô cùng ngoạn mục. Du khách nên trải nghiệm chèo thuyền kayak hoặc đi du thuyền tham quan, khám phá Vịnh Hạ Long. Cùng với Vịnh Hạ Long, Sapa là điểm đến còn lại của Việt Nam lọt danh sách này.

Giải thưởng Best of the Best của Travellers’ Choice dành cho những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận được số lượng lớn những đánh giá và ý kiến vượt xa mong đợi từ cộng đồng trong vòng 1 năm qua. Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải Best of the Best, thể hiện mức độ xuất sắc cao nhất trong ngành du lịch của các điểm đến đoạt giải.

vinh_ha_long.jpg.jpg
Vịnh Hạ Long lọt top 3 điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024.

Tín hiệu vui từ thị trường du lịch tàu biển, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2023, đã có 23 chuyến tàu biển, mang theo khoảng 23.000 khách đến Quảng Ninh. Trong năm 2024, có khoảng 60 tàu khách du lịch lớn đăng ký cập cảng với khoảng 80.000 khách. Các tàu khách đăng ký cập cảng trong năm 2024 thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 6 và 5, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam…

Khách quốc tế đi theo hải trình tàu biển sẽ bổ sung và làm phong phú thêm nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung, khi bắt đầu vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa.

Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 1/2024, đã có 13 tàu biển đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo agần 20.000 du khách châu Âu, Mỹ và Trung Quốc.

Trong đó có nhiều hãng tàu đã quay trở lại Hạ Long nhiều lần như tàu Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long 8 lần (từ tháng 10/2023 đến nay), mang theo hơn 12.000 du khách châu Âu, châu Mỹ. Đây cũng là một trong những con tàu mang nhiều đoàn khách nhất đến Hạ Long.

vinh_ha_long..jpg.jpg
Khách tàu biển cao cấp Mein Schiff 5 chở khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Hay như tàu Zhao Shang Yi Dun (quốc tịch Trung Quốc) cũng liên tục đưa khách đến Hạ Long. Từ lần cập bến đầu tiên tại Hạ Long vào cuối tháng 11/2023, chỉ chưa đầy 2 tháng, tàu đã đến Hạ Long 8 lần đưa khoảng 7.000 khách du lịch Trung Quốc.

Năm nay, Quảng Ninh tiếp tục đưa vào nhiều sản phẩm mới, hướng đến các sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm văn hóa, chăm sóc sức khỏe… với tiêu chí độc đáo, mới lạ.

Nhiều sản phẩm dự kiến sẽ tạo sức hút với khách quốc tế như: Nhà trưng bày không gian văn hoá đồng bào dân tộc Dao Thanh Y (TP Uông Bí); sản phẩm Hạ Long City Tour tham quan bên Hòn Gai cho khách du lịch tàu biển (Công ty CP Du thuyền Đông Dương); sản phẩm du lịch Phiên chợ ký ức (Chi hội đồ xưa, Hội Cổ vật); khám phá công trường khai thác than (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long lọt top 3 điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024