Đề nghị làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, tập thể để người bán hàng rong “lọt” khu cách ly

Thành Nhớ| 25/05/2020 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến trường hợp người bán hàng rong “lọt” vào khu điều trị cách ly bên trong Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tạm dừng công tác đối với một số cán bộ Công an trong việc để xảy ra vụ việc nêu trên. “Sau đó, tiến hành kiểm điểm có hình thức, cần thiết thì điều chuyển khỏi vị trí công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong bệnh viện”, ông Trung chỉ đạo rõ.

Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm cán bộ làm công tác tham mưu, chuyên môn và Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu phụ trách mảng, đã ký ban hành văn bản báo cáo tình hình dịch COVID-19 khiến dư luận hoang mang trong những ngày qua.

Theo ông Trung, ngoài việc để xảy ra lỗ hổng trong công tác quản lý địa bàn, bảo vệ khu cách ly, điều trị của lực lượng làm công tác này; khâu quản lý, điều hành, xử lý văn bản hành chính của UBND thành phố Bạc Liêu cũng còn nhiều kẽ hở. Văn bản số 216/BC-BCĐ ngày 20/5/2020 của UBND thành phố Bạc Liêu đã được thu hồi lại, nhưng đã lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Đề nghị làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, tập thể để người bán hàng rong “lọt” khu cách ly

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp liên quan vụ người bán hàng rong lọt vào khu cách ly.

Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền để bà con khu vực xóm Huế được tin tưởng, phụ huynh ở trường Tiểu học Kim Đồng.

Như Báo Công lý phản ánh trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16/5, ông T.K.V (sinh năm 1988, trú tại ngụ Khóm 5, P. 3, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là người bán hàng rong trong Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đi ngang qua khu vực cách ly trong bệnh viện.

Sau đó, nam bệnh nhân H.H.T (sinh năm 1987, ngụ tỉnh Hải Dương) đang điều trị ở khu vực cách ly do dương tính với Covid-19 mua của ông T.K.V 1 ly trà đường. Sau khi mua nước xong, bệnh nhân H.H.T tiếp tục nhờ ông T.K.V đi mua dùm gói thuốc lá, khi mua thuốc lá về nam bệnh nhân đưa tờ 500 nghìn đồng và được người bán hàng rong trả lại 450 nghìn đồng.

Lúc này, nam bệnh nhân H.H.T. tiếp tục nhờ ông T.K.V mua thêm 4 gói thuốc lá và ông T.K.V đã kêu con gái là cháu T.N.Y (sinh năm 2011, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, P.3 TP. Bạc Liêu) đi mua về đưa cho mình, rồi tiếp tục vào bệnh viện đưa thuốc lá cho nam bệnh nhân T.

Khi về nhà, ông T.K.V đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con). Đến ngày 19/5, ông T.K.V chở vợ đến quán ăn ở phường 2 mua đồ về ăn sáng.

Đề nghị làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, tập thể để người bán hàng rong “lọt” khu cách ly

Trường Tiểu học Kim Đồng nơi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu cũng kiến nghị cho học sinh nghỉ học.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16-19/5, ông T.K.V vẫn tiếp tục đi bán ở Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Ngay khi phát hiện sự việc, đến 22 giờ 30 ngày 19/5, vợ, và con của ông T.K.V đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung.

Nhận định tình huống trên rất phức tạp và có thể lây lan cộng đồng nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Bạc Liêu đã đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đưa vợ, con và ông T.K.V vào khu cách ly. Đồng thời, đề xuất tỉnh đưa người hàng xóm để lấy mẫu xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Bạc Liêu, đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu xác minh các trường hợp đã tiếp xúc với ông T.K.V để xử lý kịp thời (nếu như ông T.K.V dương tính với Covid-19); đề nghị Trung tâm kiểm soát bện tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đang được cách ly tập trung; Trung tâm Y tế phun thuốc sát khuẩn toàn khu vực bệnh viện, khu xóm và trường Tiểu học Kim Đồng nơi con gái ông T.K.V theo học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, tập thể để người bán hàng rong “lọt” khu cách ly