Đề nghị khởi tố ekip giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Ngọc An| 22/06/2022 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni vừa có đơn đề nghị khởi tố những người giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) vu khống, xúc phạm danh dự người khác.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) đã có đơn đề nghị gửi Công an TP Hồ Chí Minh, đề nghị Cơ quan CSĐT, Công an TP Hồ Chí Minh điều tra xác minh, điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự đối với cá nhân ông Đặng Anh Quân và ekip hậu trường các buổi livestream của bà Nguyễn Thị Phương gồm: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm: bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô.

hang.jpg
Ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni đề nghị khởi tố nhóm ekip hỗ trợ và Phương Hằng trong các buổi livestream

Theo bà Oanh, những người này đã có hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng. Thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok… những người này đã nhiều lần chỉ đích danh và có những lời lẽ vu khống, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của bà.

Tương tự, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni cũng đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố bà Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Huỳnh Công Tân, Đặng Anh Quân về hành vi Làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngoài đơn đề nghị khởi tố, ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni cũng gửi tài liệu là các video clip cho Cơ quan CSĐT.

Như tin đã đưa, ngày 22/6, Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khởi tố ekip giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng