Đề nghị khai trừ Đảng đối với nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Mai Châu

Thanh Phương| 12/08/2021 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cán bộ phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ, chỉ đạo, lập khống hồ sơ trong chương trình OCOP khiến dư luận bức xúc.

Ngày 12/8, thông tin từ Huyện ủy Mai Châu (Hòa Bình) cho biết, đang thực hiện việc xem xét xử lý kỷ luật cán bộ. Sau khi xem xét các báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Hà Công Soan - Bí thư chi bộ, Nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bà Nguyễn Thị Huyền - Đảng viên, Chuyên viên phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mai Châu liên quan đến một số sai phạm trong việc tổ chức các lớp tập huấn theo chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) năm 2019 mở tại huyện Mai Châu.

maichau.jpg
Trụ sở Huyện ủy- UBND huyện Mai Châu

Qua xem xét nội dung, tính chất vụ việc, UBKT Huyện uỷ nhận thấy ông Hà Công Soan và bà Nguyễn Thị Huyền đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ, chỉ đạo, lập khống hồ sơ, hợp thức hóa chứng từ thanh quyết toán các lớp tập huấn theo chương trình OCOP năm 2019 tại huyện Mai Châu gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Hà Công Soan và bà Nguyễn Thị Huyền là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và cá nhân các đồng chí đảng viên. Để giữ nghiêm kỷ luật của đảng, căn cứ Quy định số 102-QĐ/W, ngày 15/11/2017 của Bộ chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Huyện ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với các đảng viên như sau:

Thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Huyền - Đảng viên, Chuyên viên phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện bằng hình thức Khai trừ. Đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hà Công Soan - Bí thư chi bộ, Nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện bằng hình thức Khai trừ.

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc Đảng bộ cơ quan Chính quyền huyện.

Sau khi nghe Đoàn kiểm tra báo cáo kết quả thẩm tra xác minh để làm rõ một số sai phạm liên quan đến các lớp tập huấn theo chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) năm 2019 tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, UBKT huyện ủy nhận thấy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện còn chưa sâu sát, thiếu kiểm tra, đôn đốc để xảy ra tình trạng 2 đảng viên trong chi bộ có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ trong việc tổ chức các lớp tập huấn theo chương trình OCOP năm 2019 tại huyện Mai Châu gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, để xảy ra vi phạm trách nhiệm chính thuộc về cá nhân 2 đảng viên.

Do đó, UBKT Huyện ủy xét thấy chi bộ phòng Chi bộ phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện có khuyết điểm nhưng chưa đến mức thi hành kỷ luật. Yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khai trừ Đảng đối với nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Mai Châu