"Để Hội tính" Thái Hòa: Mỗi bộ phim mới đều như bộ phim cuối cùng

Hà Thu| 23/12/2014 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chăm chút cho từng vai diễn, và sống trọn với từng nhân vật của mình, Thái Hòa luôn khiến mọi người xung quanh cảm phục và yêu mến những bộ phim mà anh đóng. Để hiểu hơn về Thái Hòa, PV báo điện tử Công lý đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh.

PV: Mỗi một vai diễn của anh luôn để lại những ấn tượng riêng trong lòng công chúng. Không chỉ là tiếng cười hài hước mà ẩn sâu bên trong là một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phải chăng đó mới thực sự là thương hiệu riêng của anh?

Diễn viên Thái Hòa: Với mỗi một vai diễn tôi đã từng tham gia, tôi mong mọi người đón nhận và ủng hộ những vai diễn đó của mình. Và tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc vì những vai diễn đó đã được công chúng đón nhận, dành tình cảm yêu mến và dành những lời ưu ái.

Mỗi ngày, tôi luôn tự nhủ sẽ cố gắng hoàn thiện vai diễn của mình hơn nữa để những lời ưu ái mà khán giả dành tặng cho mình trở thành hiện thực. Tôi nghĩ khi thật sự sống với nghề, nhận được sự tin tưởng, yêu thương từ khán giả thì sẽ tạo nên thương hiệu riêng của mình. Và tôi rất sợ đánh mất nó.

Nói thật là chưa bao giờ tôi cảm thấy hãnh diện với những mỹ từ mà báo chí ưu ái đặt cho mình như là "ông hoàng phòng vé" hay "diễn viên triệu đô" này nọ đâu. Chỉ biết rằng, trước khi bắt tay vào một dự án phim nào đó, cả tôi và anh Charlie đều nghĩ như thế này: "Làm phim cho khán giả cảm thấy đã nhất có thể, làm phim tốt nhất có thể".

Còn chuyện doanh thu, thiệt tình cũng quan trọng chứ vì không có lời hoặc không thu hồi vốn thì tiền đâu, niềm tin đâu mà nhà đầu tư đưa cho mình làm phim mới, nhưng tụi mình coi nó nhẹ hơn tình cảm, lòng tin của khán giả dành cho mình nhiều.

Cầm tiền nhiều mà làm ẩu là tụi mình thấy mắc cỡ lắm! Cũng vì vậy mà thay vì lịch quay là khoảng 31 ngày thì kéo dài thành 8 tuần đó. Không biết Hội tính vậy đúng không, mà giờ là lúc ê kíp không còn tính gì được nữa, đến lúc này là để MỌI NGƯỜI TÍNH. (Cười)

Tôi rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ phim. Và cũng hứa với mọi người, hứa với lòng mình sẽ nhập cuộc vào những phim mới như là phim cuối cùng trong đời.

PV: Công chúng đều “bị ấn tượng” bởi những vai diễn của anh, vậy với bản thân anh thì vai diễn nào để lại trong anh nhiều ấn tượng nhất và vai diễn nào khiến anh trăn trở nhiều nhất?

Diễn viên Thái Hòa: Nếu nói vai diễn để lại ấn tượng với khán giả nhất, tôi nghĩ sẽ khó để chọn lựa, và có thể sẽ khó trả lời vì có thể người này thích, người khác lại chê bai, vì làm dâu trăm họ mà, khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Với tôi thì vai nào cũng phải trăn trở hết. Nghề diễn nó kỳ lạ, càng làm nghề càng thấy khó, càng thấy mình nhỏ bé vì cái nghề nó quá bao la, vì thế không thể không trăn trở một vai nào đó nếu như mình còn muốn khán giả tin và yêu mình.

Ấn tượng về vai diễn thì tôi nghĩ cái đó phải để khán giả nói ra, vì khán giả khách quan hơn nhưng nếu phải nói thì tôi nghĩ là vai tôi cảm thấy ấn tượng nhất của mình vẫn còn nằm phía trước.

Thái Hòa trong buổi ra mắt bộ phim Để mai tính 2 tại TP Hồ Chí Minh

PV: Bộ phim “Để mai tính” ra mắt vào năm 2010 nhưng cho tới thời điểm này, khán giả đã quá yêu “ Chị Hội” của anh, bởi niềm trắc ẩn sâu bên trong nhân vật này, và đây chính là vai diễn thành công nhất, thổi một làn gió mới đến làng điện ảnh Việt với đề tài về người đồng tính. Chắc hẳn vai diễn này có nhiều kỷ niệm với anh?

Diễn viên Thái Hòa: Vai diễn nào cũng nhiều kỷ niệm với tôi, dù nó thành công hay thất bại vì một đời diễn viên có làm được bao nhiêu phim đâu.

Để được đạo diễn và nhà sản xuất cho cơ hội với vai diễn này là nhờ cả một quá trình làm việc cần cù, vô tư trước đó cùng với anh Charlie là đạo diễn và anh Dustin là diễn viên chính cũng như nhà sản xuất.

Chính sự vô tư và nỗ lực lúc đó, khi làm việc cùng hai anh ấy đã đem cơ hội đến cho tôi, cũng như thái độ làm việc “máu me” của tôi mà xuất phát điểm từ câu nói của thầy Công Ninh, khi còn dạy tôi trong trường là "các em phải cố gắng hết sức để khi vai diễn có không thành công thì vẫn không thấy hối hận" .

PV:  2 triệu USD sau 1 tuần công chiếu, Để Mai tính 2 đang là một trong số ít bộ  phim về người đồng tính hot nhất hiện nay. Đâu là lý do khiến “chị Hội” làm mưa làm gió?

Diễn viên Thái Hòa: Bộ phim được khán giả đón nhận có một phần đóng góp không nhỏ của phần một. Vì vậy tôi nghĩ thật sự phải gửi lời cảm ơn anh Dustin, Kathy Uyên và rất nhiều anh em đồng nghiệp khác mà không thể kể hết ra đây.

Cộng với việc bộ phim ra mắt đúng vào dịp cuối năm, sau một năm miệt mài công việc giờ là lúc nghỉ ngơi xả stress, cùng với gia đình, bạn bè đến rạp vào dịp Noel hay tết tây để cười thoải mái thì cũng thích mà.

Cùng với đó, là việc bộ phim được đầu tư và làm kỹ càng khiến đa phần khán giả hài lòng và truyền miệng nhau, giúp cho bộ phim đông khách.

Nhân tiện cũng xin được gửi lời cảm ơn đến khán giả đã đến rạp ủng hộ phim. Hứa là sẽ cố gắng hơn nữa để phim sau sẽ tốt và hoàn thiện hơn nữa.

PV: Một điều đặc biệt, dù “Để mai tính 2” sau khi ra mắt đã nhận được những ý kiến trái chiều, nhưng với nhiều người, nhân vật chị Hội của Thái Hòa vẫn mang lại hình ảnh gần gũi, thân thiện cho những người thuộc giới tính thứ ba. Anh nghĩ sao về những ý kiến này?

Diễn viên Thái Hòa: Đa phần những ý kiến trái chiều lần này xuất phát từ một nhóm nhỏ trong cộng đồng LGBT, và cũng rất may mắn cho phim, là cũng chính các bạn khác trong cộng đồng LGBT, cũng như những khán giả yêu thích phim đã giúp đoàn phim phản biện lại nên mọi chuyện đã qua.

Rất mong là sau những tranh luận, mọi người sẽ hiểu ra vấn đề. Cá nhân mình mong là cộng đồng LGBT sẽ sớm đạt được tất cả những mục tiêu mà cộng đồng LGBT đang hướng tới trong một ngày không xa.

PV: Sau chị Hội là Bích Trâm trong bộ phim “ Cưới ngay kẻo lỡ”, và bây giờ là “ Để mai tính 2”,  vậy những vai diễn này có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của anh?

Diễn viên Thái Hòa: Nó cũng như những vai diễn khác mà tôi đã từng tham gia, cũng bắt mình phải dành nhiều thời gian để sống với nó thật trọn vẹn. Cũng may bạn không hỏi nó có ảnh hưởng đến giới tính của tôi không, chứ nếu có hỏi chắc tôi dám nói có lắm à  (Cười).

Vai diễn Bích Trâm trong Cưới ngay kẻo lỡ

PV:  Sau những vai diễn giả gái, anh có nghĩ sẽ thay đổi hình ảnh của mình trong thời gian tới? Có hình tượng nhân vật nào mà anh ấp ủ mà chưa thực hiện được?

Diễn viên Thái Hòa: Chuyện sắp tới ngoài mình quyết định ra, mọi thứ còn đến từ chữ duyên với những người khác nữa nên thôi để Mai tính hen.

PV: Từ một “Râu Bắp” trong bộ phim “ Những đứa con thành phố” cho đến nhân vật“ Chị Hội” trong “Để Mai tính”, sau đó lần lượt là Long Ruồi, Tèo em, Cưới ngay kẻo lỡ, Người vợ ma và Quả tim máu, anh trở thành “Gương mặt triệu đô”, “ Ông hoàng phòng vé”, được các đạo diễn nổi tiếng săn đón. Anh nghĩ đó là toàn bộ “ tài sản” trong sự nghiệp diễn xuất của mình?

Diễn viên Thái Hòa: Ngay từ khi bước chân vào nghiệp diễn, tôi đã nghĩ tài sản trong sự nghiệp diễn xuất của mỗi một người diễn viên đó là tình cảm của khán giả dành cho mình cộng với sự tin tưởng của nhà sản xuất, đạo diễn cũng như bạn bè đồng nghiệp.

Tuy nhiên, những bộ phim mà tôi đã từng tham gia chính là tâm huyết, là những gì tôi đã và đang cố gắng để có được như hiện tại, cho cả những vai diễn tương lai phía trước nữa.

PV: Xin cám ơn anh!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Để Hội tính" Thái Hòa: Mỗi bộ phim mới đều như bộ phim cuối cùng