Để chống gian lận trong kỳ thi, toàn bộ thí sinh Lạng Sơn sẽ dùng khẩu trang do điểm thi phát

Ngô Chuyên| 01/09/2020 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như thông tin tại buổi họp về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại điểm thi THPT Đình Lập, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi đợt 2 này sẽ được cấp khẩu trang mới trước khi vào phòng thi nhằm chống tình trạng cài cắm thiết bị tinh vi

Được biết, điểm thi trường THPT Đình Lập có 280 thí sinh, Ban chỉ đạo điểm thi đã chuẩn bị 5000 khẩu trang mới để phát cho thí sinh trong 3 ngày diễn ra kỳ thi.

Đồng thời, nói về công tác chống gian lận trong kỳ thi, trưởng điểm thi Trường THPT Đình Lập cô Vy Thị Kim Thu – Hiệu trưởng trường THPT Lộc Bình cho biết, đội ngũ giáo viên được chọn trong kỳ thi phải là những người có kinh nghiệm trong coi thi. Chính cán bộ coi thi là người kiểm tra lần cuối trước khi vào thi để kỳ thi diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Để chống gian lận trong kỳ thi, toàn bộ thí sinh Lạng Sơn sẽ dùng khẩu trang do điểm thi phát

Trưởng điểm thi Trường THPT Đình Lập cô Vy Thị Kim Thu – Hiệu trưởng trường THPT Lộc Bình. Ảnh Ngô Chuyên.

“Bên cạnh đó,  chúng tôi cũng tuyên  truyền về quy chế, quy định đối với học sinh để các hiểu và năm được khi tham gia kỳ thi này vô cùng nghiêm túc và được giám sát chặt chẽ không được phép gian lận”, cô Thu chia sẻ.

Đối với công tác phòng chống dịch covid-19, cô Trần Thị Xuân – Hiệu trưởng trường THPT Đình Lập – Phó trưởng điểm thi cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho thí sinh trong quá trình tham gia kỳ thi, chúng tôi đã nhắc nhở, quán triệt các em phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường. Trước khi vào trường thi phải sát khuẩn, khai báo y tế. 

Cô Xuân nói thêm, rút kinh nghiệm từ đợt 1 nhà trường đã có văn bản phòng chống dịch, phương án để phòng chống dịch. Khâu chuẩn bị cũng kỹ càng hơn.

Để chống gian lận trong kỳ thi, toàn bộ thí sinh Lạng Sơn sẽ dùng khẩu trang do điểm thi phát

Bên cạnh đó, để thí sinh có thể đến trường thi đầy đủ và không bị muộn, những năm gần đây trường THPT Đình Lập đã phối hợp với các xã thành lập tổ xe ôm tiếp sức mùa thi.

Khi phát hiện thí sinh nào chưa đến điểm thi do gặp khó khăn trong đi lại, hay ngủ quên thì đội ngũ xe ôm này sẽ trực tiếp đến đón và chở đi thi. “Do đó những năm gần đây học sinh tham gia kỳ thi 100%, không có học sinh mà đến trường thi bị muộn” cô Xuân cho biết thêm.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020, tỉnh Lạng Sơn có 1 điểm thi là trường THPT Đình Lập. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 280 thí sinh, gồm: Thí sinh đang học lớp 12 tại Trường THPT Đình Lập: 198 thí sinh; Thí sinh đang học lớp 12 tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đình Lập: 12 thí sinh; Thí sinh tự do trên địa bàn huyện Đình Lập: 37 thí sinh; Thí sinh đang học lớp 12 tại trường THPT Tú Đoạn chưa dự thi đợt 1: 33 thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để chống gian lận trong kỳ thi, toàn bộ thí sinh Lạng Sơn sẽ dùng khẩu trang do điểm thi phát