Dế Choắt "lột xác" sau khi đổi nghệ danh

Minh Anh| 16/11/2021 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Tới công chiện" đánh dấu cột mốc mới cho sự nghiệp của Dế Choắt nó đánh dấu một màn "lột xác" táo bạo của nam rapper từ khi thông báo đổi nghệ danh từ Dế Choắt sang DC. Anh mạnh dạn bước qua vùng an toàn để theo đuổi màu sắc âm nhạc hiện đại theo xu hướng quốc tế.

Dế Choắt đứng trước thời cơ "vàng" để bứt phá sau ngôi quán quân Rap Việt mùa một. Nam rapper trình làng vài dự án âm nhạc, trong đó có bản solo Em rơi từ đâu xuống đây. Tuy nhiên, hiệu ứng Dế Choắt tạo ra trong gần một năm qua ở mức trung bình.

Tới công chiện là sản phẩm được đầu tư mạnh nhất của Dế Choắt. Không còn hình ảnh của một Dế Choắt chân chất, đưa chất liệu giản dị, gần gũi trong cuộc sống vào rap. Rapper DC trong Tới công chiện là màu sắc hiện đại, có chất "ăn chơi".

de.jpg
Dế Choắt đứng trước thời cơ "vàng" để bứt phá sau ngôi quán quân Rap Việt mùa một.

Trước đó, thông báo thay đổi nghệ danh của Dế Choắt làm dậy sóng làng rap một tuần qua. Chuyện đổi nghệ danh trong giới ca sĩ, rapper ít khi xảy ra.

Với một rapper đã định hình tên tuổi, đang là đương kim quán quân Rap Việt như Dế Choắt, chuyện đổi nghệ danh càng khiến nhiều khán giả cảm thấy kỳ lạ.

Cái tên Dế Choắt được biết tới trong cộng đồng underground rap từ khoảng 5 năm trước. Nam rapper cho biết, anh lấy cảm hứng từ nhân vật "Dế Choắt" ở Dế mèn phiêu lưu ký để đặt nghệ danh. Nhân vật Dế Choắt đại diện cho sự thấp bé, có khát vọng vươn lên - tương tự số phận của nam rapper.

Dế Choắt từng mưu sinh bằng những công việc thấp bé nhất, trước khi tìm thấy tia sáng đầu tiên ở nghề xăm. Sau đó, nam rapper làm song hành giữa công việc xăm và theo đuổi rap.

Dế Choắt nổi tiếng trong giới underground từ vài năm trước, bằng sự giản dị, đưa "hơi thở" cuộc sống vào từng câu rap.

Nam rapper trưởng thành từ đường phố, nhưng suy nghĩ sâu sắc. Trình độ học vấn của Dế Choắt khiêm tốn, nhưng cách nam rapper chơi chữ, đưa tinh túy văn học vào rap là không thể xem thường.

Anh thể hiện điều đó qua 5 tiết mục trong Rap Việt và giành ngôi vương một cách thuyết phục. Từ nghệ danh mới, Dế Choắt muốn thay đổi. Không còn là một Dế Choắt bình dị, chỉ rap tiếng Việt, rap bằng hơi thở cuộc sống.

DC ngay từ cái tên đã toát lên màu sắc quốc tế. Theo đuổi màu sắc âm nhạc hiện đại, xu hướng quốc cũng chính là mục tiêu cho cú chuyển mình của Dế Choắt.

Anh giải thích: "Không dễ dàng để mọi người chào đón và chấp nhận cái mới. DC muốn khán giả cảm nhận được màu sắc âm nhạc mới, từ đó tìm hiểu nhiều hơn về các thể loại của rap".

de2.jpg
Với bản rap "Tới công chiện", Dế Choắt mạnh dạn bước qua vùng an toàn để theo đuổi màu sắc âm nhạc hiện đại theo xu hướng quốc tế.

Dế Choắt đã mạo hiểm khi pha trộn trap, house ở Tới công chiện, vốn là dòng nhạc đang thịnh hành ở Âu - Mỹ nhưng xa lạ với khán giả Việt Nam. Sau gần một tuần, MV hút hơn 500.000 lượt xem và lên top thịnh hành. Đây là thành tích không tồi cho sản phẩm mang tính bước ngoặt của Dế Choắt.

Dế Choắt từng hạ mình xuống, chấp nhận làm thí sinh Rap Việt để tìm sự công nhận. Và khi đã được công nhận, nam rapper dũng cảm tìm đến thử thách mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dế Choắt "lột xác" sau khi đổi nghệ danh