Đề án thành lập Đại học Ngoại ngữ Công an nhân dân

Mai Đỉnh| 09/04/2017 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Bộ GD&ĐT sớm xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập Đại học Ngoại ngữ CAND, bởi hiện nay nhu cầu về ngoại ngữ đối với công tác của lực lượng công an là rất lớn.

Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công an và Bộ GD&ĐT.

Theo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ, được sự ủng hộ, giúp đỡ của Bộ GD&ĐT, hệ thống các cơ sở giáo dục đào tạo trong CAND từng bước hoàn thiện, công tác bồi dưỡng cán bộ công an từng bước được nâng cao về chất lượng, hiệu quả theo mục tiêu xác định, góp phần đáp ứng nhu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của đất nước trong tình hình mới. 

Đại diện Bộ GD&ĐT kiến nghị, Bộ Công an cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ; tăng cường hợp tác quốc tế về đào tạo để đáp ứng với tình hình mới; thống nhất các danh mục đào tạo trong ngành công an phù hợp với quy hoạch mà Thủ tướng Chính phủ mới ban hành.

Một số đại biểu đến từ học viện, trường CAND kiến nghị, Bộ GD&ĐT tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bộ Công an trong việc mở các mã ngành đào tạo mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra (như ngành an ninh phi truyền thống); thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thành lập trường Đại học Ngoại ngữ CAND.

Đề án thành lập Đại học Ngoại ngữ Công an nhân dân

Thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thành lập trường Đại học Ngoại ngữ CAND.

Đến nay, toàn lực lượng CAND đã có 19 trường, trong đó, Bộ Công an đã phê duyệt đề án phát triển 2 Học viện ANND và Học viện CSND phấn đấu trở thành cơ sở đại học trọng điểm của lực lượng CAND và trọng  điểm của quốc gia; đề nghị Bộ GD&ĐT thẩm định phê duyệt đề án tiền khả thi thành lập Đại học Ngoại ngữ CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Bộ GD&ĐT sớm xem xét, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập Đại học Ngoại ngữ CAND, bởi hiện nay nhu cầu về ngoại ngữ đối với công tác của lực lượng công an là rất lớn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang hợp tác ngày càng sâu rộng với các quốc gia trên thế giới trong liên kết đấu tranh với tội phạm quốc tế, tội phạm xuyên quốc gia cũng như giữ gìn hòa bình thế giới.

Bộ Công an tiếp tục chủ động phối hợp với Bộ GD & ĐT thực hiện tốt công tác tuyển sinh, thống nhất những điều kiện đặc thù trong tuyển sinh ngành công an, không ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh. Các trường CAND cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trình độ sau đại học. Bộ Công an sẽ tiếp tục bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó có việc phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn, nghiêm túc của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề án thành lập Đại học Ngoại ngữ Công an nhân dân