ĐBQH Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

Văn Vũ| 01/12/2014 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/12/2014, Đơn vị bầu cử số 1 Đoàn ĐBQH tỉnh Long An gồm ĐBQH Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC cùng ĐBQH Nguyễn Minh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Bến Lức, Thủ Thừa (Long An).

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Minh Lâm báo cáo với các cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khoá XIII. Theo đó, Quốc hội dành 2/3 cho công tác lập pháp và đã thông qua 18 Luật, trong đó có Luật Tổ chức TAND (sửa đổi), 11 Nghị quyết cũng như cho ý kiến về 12 dự án luật khác để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 9. Đây là những văn bản pháp luật quan trọng nhằm triển khai thi hành Hiến pháp, hoàn thiện thể chế kinh tế, tổ chức bộ máy nhà nước, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, bảo đảm an sinh xã hội, đổi mới giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, khoa học, công nghệ và môi trường, củng cố quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

ĐBQH Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

ĐBQH Nguyễn Minh Lâm báo cáo trước cử tri

Bên cạnh đó, Quốc hội tiến hành giám sát tối cao chuyên đề Việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết của Quốc hội.

Trên cơ sở phân tích khách quan, toàn diện các mặt được và chưa được trong tổ chức thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết xác định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà Chính phủ, các ngành, các cấp cần tiếp tục triển khai trong năm 2015 và các năm tiếp theo để thực hiện thành công mục tiêu đã xác định.

ĐBQH Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

Cử tri phát biểu

Quốc hội đã xem xét Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7; tiến hành chất vấn 4 vị Bộ trưởng; Thủ tướng Chính phủ đã báo cáo, giải trình thêm về một số vấn đề và trực tiếp trả lời chất vấn của các vị đại biểu Quốc hội.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Đồng thời, nhiều quyết sách về phát triển kinh tế xã hội, anh ninh quốc phòng cũng được Quốc hội thông qua.

Tại buổi tiếp xúc, đa số bà con cử tri đồng tình với kết quả của kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIII. Nhiều cử tri cho rằng, chính sách an sinh xã hội đã được Nhà nước đặc biệt quan tâm. Tại kỳ họp này, ngoài những vấn đề lớn của đất nước, Quốc hội đã đưa ra và quyết định những vấn đề cấp thiết về tiếp nhận người nghiện ma túy vào các cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội, về tăng lương cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách còn khó khăn...

Tuy nhiên, một số vấn đề sát sườn đối với cuộc sống bà con cử tri vẫn còn búc xúc. Cử tri Nguyễn Văn Tấm (Bến Lức) cho rằng, vấn đề giao thông vùng nông thôn hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của bà con, cần quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa. Cử tri Võ Văn Thạch (Thủ Thừa) phản ánh rằng, tỉnh lộ đi qua khu vực ấp của ông gần 40 năm nay chưa được “nhựa hóa”, mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi mịt mù, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Nhiều vấn đề về chính sách tiền lương đối với cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở, về bảo hiểm y tế, về giá cả thu mua nông sản, về xây dựng nông thôn mới cũng được cư tri phản ánh.

Ngày mai, đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục tiếp xúc cử tri huyện Đức Huệ, Đức Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐBQH Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An