Dây chun buộc tóc “kẹt” trong âm đạo bé gái suốt hơn 3 tháng

Thảo Nguyên| 13/11/2020 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ đã phát hiện dây buộc tóc nằm bên trong âm đạo của một bé gái 4 tuổi. Đây được cho là nguyên nhân khiến vùng kín của bệnh nhi này ra dịch có mùi suốt 3 tháng liền.

Ngày 13/11, thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 4 tuổi ở Hà Nội vào viện với tình trạng viêm âm đạo nặng.

Khi đến viện khám, bệnh nhân trong tình trạng âm đạo ra dịch có mùi, đã đi khám và điều trị tại bệnh viện khác 3 tháng nhưng không thuyên giảm nên gia đình đưa bé đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

day1.jpg
Dây buộc tóc được gắp ra từ vùng kín bé gái.

Qua thăm khám, ThS.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh - Phó Trưởng khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa & sơ sinh đã phát hiện bé gái có dị vật trong âm đạo. Khi lấy ra là 1 dây chun buộc tóc. Sau đó, bé gái được được kê thuốc để tiếp tục điều trị tại nhà.

Từ trường hợp của bệnh nhi này, BS Thanh khuyến cáo các vị phụ huynh cần chú trọng đến việc giáo dục giới tính cho con từ nhỏ, bằng những kiến thức phù hợp với lứa tuổi.

Trẻ nhỏ từ khi mới lọt lòng cho đến khi lớn lên rất cần sự chăm sóc về dinh dưỡng cũng như giáo dục về tinh thần. Bố mẹ không chỉ chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho con mà còn dạy cho con lớn khôn. Trong phần dạy bảo đó không thể thiếu những lý thuyết ban đầu về giáo dục giới tính đối với trẻ nhỏ.

Theo chuyên gia này, trẻ nhỏ trong độ tuổi 3 lên 4 rất tò mò về cơ thể của mình cũng như thế giới xung quanh, thế nên bố mẹ cần chú ý về vấn đề này. Trước hết, bố mẹ hãy dành thời gian để tâm sự và kể cho con nghe câu chuyện liên quan đến cấu tạo cơ thể con người, từ đó giải đáp những thắc mắc, tò mò đơn giản của con. Ví dụ cơ thể có những bộ phận gì, vì sao con trai đi tiểu đứng, con gái phải tiểu ngồi...

Phụ huynh có thể tham khảo thêm kiến thức về trẻ nhỏ theo từng độ tuổi để nói chuyện với con cho phù hợp. Đồng thời, nên nhắc nhở, kiểm soát nội dung khi con xem thông tin trên Internet, tránh để trẻ tò mò, bắt chước làm theo các video không phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dây chun buộc tóc “kẹt” trong âm đạo bé gái suốt hơn 3 tháng