Giáo dục

Dạy chữ và tiếng Khmer cho học sinh khu vực biên giới biển

Trần An - Văn Long 13/08/2024 18:00

Sau 2 tháng giảng dạy, ngày 13/8, Đồn Biên phòng Lai Hòa (BĐBP tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với Chùa Prêy Chóp, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu tổ chức lễ bế giảng lớp dạy chữ và tiếng Khmer trong dịp hè năm 2024 cho các em học sinh trên địa bàn xã Lai Hòa.

Lớp học có 33 em học sinh tham gia được tổ chức ngay tại Phòng Hồ Chí Minh của đồn Biên phòng Lai Hòa; giáo viên trực tiếp giảng dạy chính là cán bộ người dân tộc Khmer đang công tác tại đơn vị, có trình độ, kiến thức tốt.

anh-1..-2-.jpg
Quang cảnh lễ bế giảng

Trong thời gian 2 tháng Ban tổ chức lớp học đã thực hiện dạy đúng nội dung học tập chương trình học gồm tiếng Khmer lớp 1 và lớp 2 của Phòng giáo dục thị xã Vĩnh Châu xây dựng; dạy đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức phù hợp với từng đối tượng học sinh, đáp ứng khả năng nhận thức và yêu cầu phát triển bền vững trong điều kiện thực tế của địa phương.

Ngoài học chữ Khmer tại đồn các em học sinh còn được cán bộ đơn vị bổ trợ các nội dung có liên quan đến "phòng, chống đuối nước" và "chống xâm hại tình dục", an toàn giao thông. Qua đó, trang bị các cháu nắm và vận dụng những kiến thức cơ bản, các kỹ năng giúp bảo vệ bản thân.

anh-2..jpg
Đại diện Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Lai Hòa, BĐBP Sóc Trăng và Phòng giáo dục thị xã Vĩnh Châu trao quà và giấy chứng nhận cho các em học sinh

Kết thúc khóa học 100% các em học sinh đạt yêu cầu nói, hiểu và viết được những từ ngữ thông thường bằng tiếng Khmer; trong đó có 18,2% đạt loại xuất sắc; 30.3% đạt loại giỏi; 36,3% đạt loại khá và 15,2% đạt trung bình khá.

Dịp này ban tổ chức lớp học đã trao trao tặng 33 phần quà cho các em học sinh đạt kết quả tốt trong khoá học với tổng số tiền 16,5 triệu đồng.

anh-3..jpg
Đại diện Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Lai Hòa, BĐBP Sóc Trăng và chùa Prêy chóp trao quà và giấy chứng nhận cho các em học sinh

Thông qua lớp học nhằm giúp các em học sinh trên địa bàn làm quen, nghe, hiểu và viết được những từ ngữ giao tiếp thông thường bằng tiếng dân tộc giúp con em có điều kiện nâng cao khả năng trong quá trình học tập tại các nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dạy chữ và tiếng Khmer cho học sinh khu vực biên giới biển