David Luiz có thể rời Arsenal chỉ sau một mùa gắn bó

Duy Thái - Thụy Anh| 28/05/2020 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tương lai của trung vệ David Luiz tại Arsenal đang bất ổn hơn bao giờ hết khi mà CLB này vẫn còn đang lưỡng lự trong việc kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng.

Mùa hè năm 2019, David Luiz bất ngờ gia nhập Arsenal từ Chelsea với một bản hợp đồng đến tháng 6 năm 2021, kèm theo đó là điều khoản gia hạn thêm 12 tháng, đến tháng 6/2022. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, Pháo thủ được cho là không mặn mà lắm trong việc giữ chân trung vệ người Brazil.

Với những khó khăn về mặt tài chính do dịch bệnh Covid-19 mang lại, Arsenal đang phải cố gắng hết sức để có thể cân bằng lại mọi hoạt động thu chi của đội bóng. Bên cạnh đó, việc cắt giảm hoặc loại bỏ bớt các trường hợp nhận lương cao nhưng không đóng góp quá nhiều cho CLB cũng được BLĐ đội bóng này coi là phương án tối ưu hơn cả vào lúc này.

Đối với trường hợp của Luiz, hiện tại cựu sao đang nhận mức lương lên đến 120.000 bảng/tuần và đó là lý do khiến Arsenal không tha thiết giữ chân anh. Bên cạnh đó, đội chủ sân Emirates cũng sẽ đón trở lại trung vệ William Saliba sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn từ St Etienne. Đây là một cầu thủ phòng ngự cực kỳ tiềm năng mà Pháo thủ đang sở hữu, bởi thế cho nên việc Luiz ở lại có thể cản trở quá trình để Saliba trưởng thành.

David Luiz có thể rời Arsenal chỉ sau một mùa gắn bó

Mikel Arteta muốn giữ Luiz nhưng BLĐ Arsenal có vẻ như không mấy mặn mà.

Tuy nhiên vướng mắc duy nhất lúc này của Arsenal chính là việc HLV trưởng Mikel Arteta đánh giá rất cao tài năng và kinh nghiệm của Luiz. Bằng chứng là kể từ khi lên nắm quyền tại Emirates, Luiz gần như lấy lại hình ảnh của một trung vệ hàng đầu trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Hơn nữa, việc sử dụng một trung vệ trẻ dù tiềm năng nhưng non kinh nghiệm cũng là một bài toán thực sự nan giải đối với một hàng phòng ngự nổi tiếng “ngây thơ” như Arsenal.

Ngoài Arteta thì Luiz cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ GĐKT Edu - đồng hương Brazil và cũng rất hâm mộ anh. Arsenal dự kiến sẽ giải quyết trường hợp của Luiz sau khi biết được khi nào Ngoại hạng Anh 2019/20 trở lại và kết thúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
David Luiz có thể rời Arsenal chỉ sau một mùa gắn bó