Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Hà Thu| 24/12/2015 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mang niềm tự hào, tự tôn của dân tộc khi ra đấu trường nhan sắc quốc tế, nhưng thành tích của Việt Nam vẫn còn khiêm tốn và phải chịu nhiều thiệt thòi so với các cường quốc trên thế giới.

Thành tích khiêm tốn

Còn nhớ cách đây 20 năm, Việt Nam lần đầu tiên cử đại diện tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế tại Cuộc thi Miss International 1995. Khi đó, người đẹp Trương Quỳnh Mai bất ngờ lọt 15 Hoa hậu quốc tế khiến cả nước “ăn mừng” và nhiều người đã kỳ vọng nhan sắc Việt sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn tại các đấu trường sắc đẹp sau đó.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Trương Quỳnh Mai, top 15 Hoa hậu quốc tế 1995

Tuy nhiên, hầu hết các đại diện Việt Nam sau này đều không gặt hái thành công như mong đợi khi chỉ dừng lại ở top 15 hoặc 20 của các cuộc thi sắc đẹp thuộc hàng lớn nhất thế giới.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Nguyễn Thị Loan, top 25 Hoa hậu Thế giới 2014

Đó là Phạm Thị Mai Phương – top 20 Hoa hậu Thế giới 2002, Nguyễn Thị Huyền – top 15 Hoa hậu Thế giới 2004, Mai Phương Thúy – top 17 Hoa hậu Thế giới 2006, Nguyễn Thùy Lâm – top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Trần Thị Hương Giang – top 16 Hoa hậu Thế giới 2009, Lưu Thị Diễm Hương – top 14 Hoa hậu Trái đất 2010, Trương Tri Trúc Diễm – top 15 Hoa hậu Quốc tế 2011, Nguyễn Thị Loan – top 25 Hoa hậu Thế giới 2014...

Năm 2015, nhan sắc Việt thực sự khởi sắc và chưa bao giờ được chú ý nhiều đến như thế. Lệ Quyên, Lan Khuê, Phạm Hương, Hà Thu là 4 đại diện được kỳ vọng sẽ đem về thứ hạng cao trong lịch sử 20 năm “đem chuông đi đánh xứ người”.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Thúy Vân, Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015

Vị trí Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015 của Thúy Vân trở thành thành tích cao nhất trong vòng 20 năm Việt Nam cử đại diện tham tham gia 4 đấu trường nhan sắc quốc tế lớn nhất hành tinh. Đây được xem là dấu mốc quan trọng, tạo bước ngoặt lớn trong lịch sử “đem chuông đi đánh xứ người” của Việt Nam làm cho vị trí của nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới thay đổi.

Chiến thắng của Phạm Hồng Thúy Vân tiếp thêm hy vọng cho 3 đại diện của Việt Nam cũng tham gia đấu trường quốc tế là Lệ Quyên, Hà Thu và Phạm Hương.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Hà Thu, top 17 Hoa hậu Liên lục địa 2015

Mặc dù không giành được thứ hạng cao tại Hoa hậu Siêu quốc gia, Lệ Quyên cũng đem về giải thưởng Hoa hậu được yêu thích nhất trên mạng xã hội, top 10 Hoa hậu gây ấn tượng mạnh nhất. Hà Thu, cô gái gốc Huế cũng lọt top 17 Hoa hậu Liên lục địa là thành tích cao nhất sau 10 năm có đại diện chính thức tham gia. Trong khi đó, Lan Khuê lọt top 11 Hoa hậu Thế giới và đem về giải thưởng Trang phục dạ hội đẹp nhất tại Miss World.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Lan Khuê lọt top 11 Hoa hậu thế giới 2015

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2915, Phạm Hương liên tục được các chuyên gia sắc đẹp, chuyên trang sắc đẹp uy tín hàng đầu thế giới đánh giá cao về nhan sắc và thần thái chuyên nghiệp. Cô gái gốc Hải Phòng này còn được đánh giá là đại diện mạnh nhất của Việt Nam từ khi tham gia Miss Universe và là cái tên được truyền thông nước ngoài săn đón trong suốt thời gian dự thi.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Phạm Hương tự tin tỏa sáng trong đêm Bán kết Hoa hậu hoàn vũ 2015

Mặc dù “trắng tay” tại Miss Universe, Phạm Hương đã khiến cho bạn bè quốc tế ngưỡng mộ trước nhan sắc, cách ứng xử, sự nỗ lực để thể hiện tinh thần dân tộc trên đấu trường Hoa hậu Hoàn Vũ 2015. Giải thưởng của Phạm Hương không thể hiện bằng danh hiệu, thứ hạng cao mà là tình cảm của những người yêu nhan sắc trong nước và quốc tế dành cho người đẹp gốc Hải Phòng.

…nhan sắc Việt chịu nhiều thiệt thòi khi ra “biển lớn”

So với các cường quốc sắc đẹp trên thế giới, nhan sắc Việt không hề thua kém, thậm chí được các chuyên gia đánh giá nhỉnh hơn so với nhiều thí sinh có thành tích cao của các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore...

Thế nhưng, nhan sắc Việt chưa một lần chạm được đến vương miện hay giải cao trong các cuộc thi sắc đẹp danh giá trên thế giới do phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với các cường quốc sắc đẹp trên thế giới. Rào cản về ngoại ngữ dẫn đến thần thái trước sàn đấu quốc tế của các đại diện Việt Nam khiến họ bị đánh giá thấp hơn so với các đại diện khác.

Tuy nhiên, nhan sắc Việt gặp nhiều tình huống bất lợi khi ra biển lớn do vị thế của đất nước so với các cường quốc trên thế giới. Trong khi nhiều quốc gia đã có kinh nghiệm trong những sân chơi này nên thí sinh của họ được bù đắp khiếm khuyết trước khi bước vào cuộc thi. Còn đại diện của Việt Nam mặc dù được đánh giá cao nhưng luôn rơi vào những tình huống bất ngờ, không kịp xoay sở, thậm chí bị BTC “xử ép”.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Lan Khuê là thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất tại Miss World

Khi đại diện của Việt Nam là Lan Khuê được xướng lên trong top 11 tại Miss World (Hoa hậu thế giới 2015), hàng triệu trái tim khán giả ở quê nhà đã thêm phần hồi hộp và hy vọng. Bởi Lan Khuê đang là thí sinh nhận được bình chọn cao nhất từ khán giả, đồng nghĩa với việc người đẹp sẽ có tên trong top 6 và tham gia phần thi ứng xử như đã công bố trong hệ thống giải thưởng từ trước của Miss World. Tuy nhiên, BTC Miss World bất ngờ thay đổi luật chơi ngay trước giờ công bố khiến đại diện của Việt Nam ngậm ngùi trong top top 10+ 1 và dừng chân tại top 11.

Không những thế, tiết mục múa dân gian của Lan Khuê được chọn mở màn cho đêm Chung kết Miss World cũng bị BTC bất ngờ cắt trước giờ diễn ít phút. Trước đó, tiết mục múa dân gian của Lan Khuê cũng đã bị BTC hủy một lần nhưng người đẹp đã lên gặp và trao đổi trực tiếp với BTC, sau đó tiết mục mới được đồng ý xuất hiện.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Lệ Quyên tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2015

Lệ Quyên cũng gặp rắc rối khi vừa đặt chân đến Ba Lan thì hành lý của cô bị thất lạc trong quá trình quá cảnh ở Pháp. Đó cũng là lý do trong những ngày đầu người đẹp không có đầy đủ dụng cụ cho bản thân để trang điểm, phải hỏi mượn các thí sinh khác.

Tuy nhiên sau 3 ngày, hành lý thất lạc của đại diện Việt Nam cũng đã được tìm thấy và đưa về khách sạn nguyên vẹn. Sau đó, Lệ Quyên đã có sự tự tin hơn, hình ảnh cũng được trau chuốt kỹ lưỡng hơn trong những lần xuất hiện sau đó của mình.

Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm

Tại Miss Universe 2015, Phạm Hương mặc dù liên tục được đánh giá cao và lọt vào top người đẹp nổi bật nhất và được truyền thông nước ngoài chú ý tới nhiều nhất vẫn không thể giành được thứ hạng cao, thậm chí còn trượt khỏi top 15 Hoa hậu hoàn vũ và “trắng tay” tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này.

Mới đây, theo một tờ báo uy tín của Anh Quốc phân tích, việc Phạm Hương trượt khỏi top 15 Hoa hậu hoàn vũ có liên quan đến việc BTC Miss Universe dàn xếp kết quả nhằm “dọn đường” cho đại diện của Philippines giành chiến thắng chung cuộc.

Dù không giành được thứ hạng cao tại đấu trường nhan sắc quốc tế, nhan sắc Việt vẫn đang cải thiện thứ hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới. Sau những đóng góp của Lan Khuê, Thúy Vân, Hà Thu và Phạm Hương, công chúng tiếp tục hy vọng nhan sắc Việt sẽ vượt qua rào cản của chính mình để ghi danh ở thứ hạng cao nhất trên đấu trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu trường nhan sắc quốc tế: Nhìn lại thành tích của Việt Nam sau 20 năm