Đau lòng: Án mạng từ cốc bia

Mạnh Hùng| 13/10/2017 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/10, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo của Lê Ngọc Mạnh (SN 1993, trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) về tội Giết Người.

Cùng đứng trước vành móng ngựa lần này với Mạnh, còn có hai đồng phạm khác là Lý Khanh (SN 1985) và Lê Thanh Tuyền (SN 1991, cùng trú tại tỉnh Sóc Trăng), hai bị cáo này bị đưa ra xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, TAND TP Hồ Chí Minh  đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Mạnh mức án 16 năm tù giam. Hai bị cáo Tuyền và Khanh bị tuyên phạt cùng 1 năm tù.

Sau khi có bản án sơ thẩm, bị cáo Mạnh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn hai đồng phạm của Mạnh làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo. Đại diện hợp pháp của bị hại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Đau lòng: Án mạng từ cốc bia

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 18h ngày 9/1/2016, Mạnh, Khanh và Tuyền đến nhà một người bạn ở huyện Bình Chánh (TP HCM) dự tiệc đầy tháng con của bạn. Tại đây, Mạnh hào hứng tới mời anh Nguyễn Văn Lộc uống bia với mình nhưng anh Lộc từ chối. Khi Mạnh quay về phòng trọ thì thấy anh Lộc đi theo gây sự, Mạnh vội vào phòng đóng cửa. Anh Lộc vẫn tiếp tục đứng ở cửa chửi bởi rồi lấy đá ném vào phòng Mạnh thách thức Mạnh ra đánh nhau với mình.

Nghe tiếng ồn ào, Khanh, Tuyền chạy tới đánh anh Lộc. Yếu thế, anh này bỏ chạy rồi nhảy xuống hồ nước gần đó để bơi sang bờ bên kia. Thấy vậy, Mạnh chạy sang đón đầu, nhặt một miếng ván lao xuống đập liên tiếp vào đầu, người anh Lộc cho tới khi anh này chìm xuống hồ mới thôi.

Đến khoảng 15’ sau không thấy nạn nhân lên bờ, Mạnh, Khanh và Tuyền đã vội nhảy xuống tìm thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, biết khó có thể trốn thoát, các đối tượng này đã tới cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Mạnh, Tuyền và Khanh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đồng ý khắc phục mọi hậu quả đã gây ra. Đại diện bị hại cũng xin giảm án cho các bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX xét hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, bản án sơ thẩm tuyên đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội nên đã bác kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của đại diện bị hại,

Từ những phân tích trên, HĐXX TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên y án 16 năm tù đối với bị cáo Mạnh và y án 1 năm tù giam đối với hai bị cáo Tuyền và Khanh về các tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau lòng: Án mạng từ cốc bia