Đâu là khác biệt giữa Nexus 5X và Nexus 6P sắp ra mắt

Kiên Trung| 22/09/2015 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đã thông báo rằng, họ sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 29/9 tới và dự kiến công bố bộ đôi Nexus mới là 5X và 6P kết hợp với nền tảng hệ điều hành Android Marshmallow mới.

Đã có khá nhiều tin đồn liên quan đến thông tin Nexus 5X do LG sản xuất và Nexus 6P do Huawei sản xuất với nhiều điểm khác biệt dưới đây:

Đâu là khác biệt giữa Nexus 5X và Nexus 6P sắp ra mắt

Hình ảnh rò rỉ của Nexus 5X (trái) và Nexus 6P (phải)

Thiết kế

Nexus 5X dự kiến có khung kim loại kết hợp mặt nhựa dẻo ở phía sau, cung cấp hai lựa chọn màu trắng và bạc hà. Kích thước của máy được rò rỉ là 146,9 x 72,9 x 8 mm và mở rộng đến 9,8 mm khi xét đến chỗ lồi của camera phía sau.

Còn Nexus 6P là sự cải tiến của Huawei P8 với vỏ kim loại kết hợp một chút nhựa nên cao dài hơn so với Nexus 5X, mà cụ thể có kích thước là 159,4 x 78,3 x 6,6 mm (dày 8,5 mm bao gồm viền xung quanh camera) khiến nó lớn hơn so với Nexus 5X, nhưng mỏng hơn. Theo tin đồn thì máy sẽ có các màu bạc và đen.

Báo cáo nói rằng cả hai máy sẽ tích hợp tính năng quét dấu vân tay và USB Type-C.

Màn hình

Nexus 5X được cho là sẽ đi kèm màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD hoặc Quad HD, có nghĩa nó sẽ có mật độ điểm ảnh 423 ppi hoặc 565 ppi. Độ phân giải sau sẽ giúp Nexus 5X cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp khác, mặc dù 423 ppi vẫn có thể xem là rất sắc nét.

Đâu là khác biệt giữa Nexus 5X và Nexus 6P sắp ra mắt

Bộ đôi Nexus mới sẽ có màn hình hiển thị với độ nét cao

Còn Nexus 6P sẽ có màn hihnf 5,7 inch độ phân giải Quad HD đưa mật độ điểm ảnh lên 515 ppi, có nghĩa rằng, nếu Nexus 5X có độ phân giải 2560 x 1440 pixel nó sẽ cung cấp màn hình hiển thị sắc nét và sinh động hơn, nhưng nếu đi kèm độ phân giải 1920 x 1080 pixel vẫn được đánh giá cao.

Camera

Chưa có nhiều thông tin về camera của bộ đôi Nexus mới, ngoại trừ thông tin nói rằng Nexus 5X có camera 13 MP phía sau với tính năng tự động lấy nét bằng laser và ổn định hình ảnh quang học. Trong khi đó, thông tin camera Nexus 6P vẫn còn là một bí ẩn, nhưng có thể nó sẽ giống với Huawei P8.

Phần cứng

Cả Nexus 5X và Nexus 6P đều được trang bị chip từ Qualcomm, trong đó Nexus 5X sẽ dùng chip 6 lõi Snapdragon 808 hoặc 8 lõi Snapdragon 820 mới hơn, kết hợp RAM 3 GB. Mặt khác, Nexus 6P sẽ trang bị chip Snapdragon 810 hoặc 820, chưa rõ thông tin RAM nhưng nhiều khả năng tối thiểu sẽ là 3 GB.

Nếu đúng là chúng trang bị chip Sanpdragon 820 thì cả hai sẽ đều là điện thoại chạy khá nhanh, nhưng nếu Nexus 5X dùng chip 808 thì Nexus 6P sẽ nhanh hơn một chút.

Tin đồn cũng nói rằng Nexus 5X sẽ trang bị pin 2700 mAh, còn Nexus 6P sẽ có pin 3500 mAh, nghĩa là thiết bị bị lớn hơn sẽ có thời gian làm việc ngắn hơn.

Về bộ nhớ trong, Nexus 6P sẽ có tùy chọn 128 GB giống như những gì mà Huawei mang đến cho Mate S mới đây. Còn Nexus 5X sẽ chỉ có khả năng 16 GB hoặc 32 GB. Người dùng đừng mong đợi chúng sẽ có khe cắm thẻ nhớ microSD, do đó Nexus 6P có thể là lựa chọn hấp dẫn nhất cho những người cần không gian lưu trữ lớn hơn.

Phần mềm

Sẽ không quá ngạc nhiên khi bộ đôi mới sẽ được trang bị hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất của Google. Đây là nền tảng tích hợp nhiều tính năng như máy quét dấu vân tay, hỗ trợ USB Type-C và các thiết lập thông minh hơn, chẳng hạn âm lượng báo động khi điện thoại đang ở chế độ im lặng.

Đâu là khác biệt giữa Nexus 5X và Nexus 6P sắp ra mắt

Nexus 5X và Nexus 6P là hai thiết bị chạy Android 6.0 Marshmallow đầu tiên

Ngoài ra còn có một tính năng gọi là Peeking cho phép bạn kiểm soát các thông báo cho từng ứng dụng, và dĩ nhiên sẽ tối ưu hóa khả năng tương tác qua Google Now. Nhìn chung thì yếu tố phần mềm của cả hai thiết bị cơ bản là giống nhau nên bạn sẽ không thấy sự khác biệt giữa Nexus 5X và Nexus 6P.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâu là khác biệt giữa Nexus 5X và Nexus 6P sắp ra mắt