Dầu gội phủ bạc, đen tóc có hại không?

An Vy| 21/04/2021 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phủ đen nhanh chóng trong 10 - 15 phút sử dụng. Vậy liệu nó có an toàn không? Dầu gội phủ bạc có hại không? Có tốt như chúng ta nghĩ không?

Dầu gội phủ bạc là gì?

Dầu gội phủ bạc (còn gọi là dầu gội đen tóc , dầu gội nhuộm tóc) có tác dụng phủ màu tóc bạc, giúp người tóc bạc sớm, người lớn tuổi có được mái tóc tươi trẻ và thẩm mỹ hơn. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Nano từ Nhật Bản, giúp kích thích lớp biểu bì tóc mở ra và liên kết với những hạt phân tử màu (thảo dược) có trong dầu gội. Từ đó, giúp tóc bạc chuyển thành màu đen óng ả tự nhiên.

Dầu gội phủ bạc có hại không, thực hư thế nào?

Do khả năng lên màu nhanh chóng (trong 15 phút), nên không ít bạn nghi ngờ về chất lượng của các loại dầu gội phủ bạc đen tóc. 

Thực sự, sản phẩm này có chức năng làm đen tóc, hỗ trợ dưỡng tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Tình trạng kích ứng, dị ứng hoàn toàn không có, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Điều này cũng được khẳng định khi dầu gội phủ bạc là sản phẩm đã được giới chuyên môn và bộ Y tế đánh giá cao. 

Chẳng hạn như dầu gội đen tóc Sin Hair Nhật Bản đã được Bộ Y tế chứng nhận an toàn ngày 26/11/2020. Chất lượng cũng thông qua nhiều cuộc kiểm định của QUATEST để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn sức khỏe của người tiêu dùng.

Và chứng nhận QUATEST của dầu gội phủ bạc Sin Hair

Dầu gội phủ bạc an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Ngay cả khi bạn đang mang thai cũng có thể sử dụng an toàn.

Dầu gội phủ bạc đen tóc có tốt không?

Qua tham khảo hơn 550 phản hồi thực tế từ những người đã dùng dầu gội phủ bạc. Kết quả là có hơn 93% những người đã dùng đều cảm thấy hài lòng với màu tóc mình vừa sử dụng. Nhưng vẫn còn một số vẫn chưa hài lòng, thậm chí cho dầu gội phủ bạc là “lừa đảo, kém chất lượng”, khi không mang lại hiệu quả, đen tóc gì?

Có 3 lý do, khiến nhiều bạn đánh giá dầu gội phủ bạc “lừa đảo” đó là:

1. Thực ra, nhiều bạn đã sử dụng dầu gội phủ bạc sai cách. Khiến mái tóc hoàn toàn không lên màu.

Việc sử dụng dầu gội phủ bạc không giống như thao tác gội đầu thông thường đâu nhé! Để có được màu tóc ưng ý, bạn nên sử dụng dầu gội phủ bạc đúng theo các bước sau:

Làm ướt tóc → thoa dầu gội lên và massage đều → giữ nguyên tóc trong 10 - 15 phút (mọi người hay bỏ qua) → xả lại với nước là xong. 

Nếu bạn gội đầu theo cách thông thường thì đã vô tình bỏ qua bước “giữ nguyên tóc”. Có nghĩa là toàn bộ dưỡng chất trong dầu gội, chưa kịp bám vào tóc đã bị cuốn trôi hoàn toàn.

2. Sử dụng chưa đủ liều lượng nếu mua nhầm hàng rẻ, kém chất lượng

Nếu bạn chọn mua những loại dầu gội đen tóc chất lượng (như Sin Hair, Komi, Akiwa) thì chỉ gội đầu xong là đen (nâu) ngay trong lần đầu tiên. 

Tuy nhiên, nếu mua dầu gội phủ bạc giá rẻ như Bibop, Mokeru, bạn phải sử dụng liên tục 3 - 4 lần thì tóc mới lên màu đều đặn và tự nhiên được. 

Nếu không, mái tóc sẽ xuất hiện tình trạng “lổm chổm” giữa đen - trắng do phủ bạc không đều. Vì thế, bạn chỉ nên chọn mua những dầu gội phủ bạc chất lượng tốt từ 300.000 - 600.000đ, để đảm bảo an toàn.

3. Sự thật là sau 2 - 4 tuần sử dụng dầu gội phủ bạc, tóc sẽ bị phai màu. 

Do chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nên độ bền của dầu gội phủ bạc hoàn toàn không bằng thuốc nhuộm tóc thông thường được. 

Các loại dầu gội phủ bạc chỉ phủ màu bên ngoài mái tóc nên chỉ có thể giữ màu từ 2 - 4 tuần. Sau khoảng thời gian này, màu tóc bắt đầu bị phai dần đi. Bạn phải sử dụng lại, để có được màu tóc phù hợp.

5 ưu điểm vượt trội của dầu gội phủ bạc so với thuốc nhuộm tóc truyền thống

1. An toàn hơn: Dầu gội phủ bạc được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe cho tóc và làn da. Trong khi thuốc nhuộm tóc được chiết xuất từ hóa chất độc hại. Dù ít hay nhiều, sau một thời gian sử dụng (thuốc nhuộm), bạn đều nhận thấy mái tóc bị xuống cấp, xơ rối và gãy rụng hơn rất nhiều. Mức độ gây hại của thuốc nhuộm tóc là rất cao.

2. Nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, phục hồi tóc hư tổn: Dầu gội phủ bạc được chiết xuất từ nhiều thành phần dưỡng tóc như nhân sâm, tinh dầu Olive, Organ, nha đam, bồ kết,... nên dầu gội phủ bạc còn có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi tóc hư tổn rất tốt. Ngay cả khi tóc yếu, gãy rụng nhiều, bạn cũng có thể sử dụng an toàn. Với thuốc nhuộm thì bạn sẽ không có được tác dụng này, thậm chí nó là nguyên nhân gây hư hại cho tóc.

3. Mùi thơm dịu nhẹ: Cảm giác đầu tiên khi sử dụng dầu gội đen tóc, nhiều bạn đã cảm nhận được mùi thơm dễ chịu, dịu nhẹ từ thiên nhiên. Tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát khi sử dụng, còn thuốc nhuộm tóc thì có chứa nhiều thành phần Amoniac, rất hôi và khó chịu. 

4. Đa phần dầu gội phủ bạc đều từ Nhật Bản, Hàn Quốc: đây là 2 quốc gia đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu. Đặc biệt, trước khi đưa ra thị trường, các sản phẩm này luôn được kiểm định kỹ lưỡng, để đảm bảo an toàn, và không gặp bất cứ sai sót nào. Một số dầu gội phủ bạc tốt nhất Nhật Bản như Sin Hair, Komi, Akiwa, Mochi,... Bibop là hàng rẻ, nên chất lượng sẽ không bằng.

5. Giá bán rẻ: Mỗi lần ra salon tóc phủ bạc, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Thậm chí mất 2 - 3 tiếng, với số tiền lên đến 200 - 300K/lần nhuộm. Tùy vào mức độ bạc của bạc (bạc ở chân tóc, bạc ở mái trước hoặc bạc cả đầu), mà giá bán sẽ có phần thay đổi. 

Nếu nhuộm tại nhà cũng phải biết cách chia tóc, và quét đều tay để tránh sau khi nhuộm xong “chỗ đen, chỗ trắng”. Do đó, cách tốt nhất là gội cả mái tóc với dầu gội đen tóc, để sắc tố màu (từ thảo dược) có thể thẩm thấu mọi khu vực, ngay cả từ chân cho đến ngọn. 

Giá bán chỉ dao động từ 300.000 - 600.000đ/chai, có thể dùng đến 60 lần. Tức là mỗi lần sử dụng, bạn chỉ tốn khoảng 5 - 10 nghìn đồng để có được mái tóc đen bóng, mượt mà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu gội phủ bạc, đen tóc có hại không?