Đau bụng bất ngờ, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi

Huy Hoàng| 27/09/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/9, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết, sáng nay bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho trường hợp sản phụ T.T.T. (ở Gia Lâm, Hà Nội) “đẻ rơi” trên taxi.

Trước đó, sản phụ T. mang thai 40 tuần có dấu hiệu chuyển dạ. Gia đình gọi taxi chở từ nhà đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để sinh con. Khi xe đi tới gần Nhà hát lớn (Hà Nội), sản phụ đau bụng dữ dội và em bé chào đời ngay trên ghế taxi.

Khi xe taxi đến bệnh viện, ekip y bác sĩ đã nhanh chóng có mặt, đưa hai mẹ con vào cấp cứu, nhanh chóng ủ ấm, ổn định thân nhiệt, đồng thời hút đờm nhớt, làm thông đường thở, kẹp và cắt dây rốn cho bé.

Đau bụng bất ngờ, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi

Bác sĩ đón em bé từ taxi. Ảnh: BVCC

Sau khi xử trí cấp cứu xong, các bác sĩ đã chuyển 2 mẹ con sản phụ lên khoa Sản của bệnh viện để tiến hành bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung để cầm máu, kiểm tra tổn thương đường sinh dục, xử lý vết rách tầng sinh môn cho sản phụ, tiêm phòng uốn ván và chống nhiễm trùng cho cả 2 mẹ con.

Theo các bác sĩ, sản phụ đẻ rơi trên taxi rất dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp nguy hiểm. Mẹ có thể rách tầng sinh môn, băng huyết, nhiễm trùng, dễ choáng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Em bé có thể bị chấn thương, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt do không đủ điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Để tránh tình trạng hi hữu trên xảy ra và các biến chứng có thể xảy ra, các bác sĩ khuyến cáo sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận.

Khi có dấu hiệu bất thường như đau tức bụng dưới, ra máu hoặc nước âm đạo, thai nhi giảm cử động... thai phụ cần nhập viện sớm để được bác sĩ xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau bụng bất ngờ, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi