Đời sống

Đầu bếp Võ Quốc bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm báo chí

Kim Sáng 02/10/2023 - 19:10

Ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng vì đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm báo chí trên trang Facebook Vo Quoc.

Ngày 2/10, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết, Thanh tra Sở TT&TT đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc), chủ tài khoản Facebook Vo Quoc liên quan thông tin đăng tải trên mạng xã hội ngày 21/9.

Tại buổi làm việc, ông Võ Quốc đã nhận trách nhiệm đối với bài viết trên trang Facebook Vo Quoc có nội dung xúc phạm báo chí. Đồng thời cam kết sẽ công khai xin lỗi trên Facebook Vo Quoc và hứa không tái phạm.

Theo đó, Sở TT&TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đầu bếp Võ Quốc theo Nghị định 15/2020, được sửa đổi bởi Nghị định 14/2022, với số tiền xử phạt 7,5 triệu đồng.

01(1).jpg
Đầu bếp Võ Quốc.

Như đã thông tin, vào tối 21/9, trên trang cá nhân của Facebooker Vo Quoc xuất hiện bài viết có nội dung xúc phạm nhà báo, nghề báo.

Trong bài viết có những lời chửi bới thiếu văn hóa với nhà báo và nghề báo nói chung. Đáng nói, ở dưới bài viết có nhiều người comment hưởng ứng và tài khoản Facebook Vo Quoc có tương tác qua lại với các comment này.

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, bài viết bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt. Trong đó, đội ngũ những người làm báo rất bức xúc về bài viết của Facebooker Võ Quốc.

Đến trưa 22/9, nội dung trên tài khoản Facebook Vo Quoc đã bị xóa, người này đính chính bài viết đó không do mình viết mà do Facebook bị hack.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu bếp Võ Quốc bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm báo chí