Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ

Tú Viên| 07/05/2020 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với lối kiến trúc Địa Trung Hải phóng khoáng nhưng không kém phần tinh tế; nhà phố Deluxe Green House thuộc đô thị sinh thái Aqua City mang tổng hòa của nét đẹp thiên nhiên với màu sắc cổ điển pha lẫn hiện đại.

Khi lên ý tưởng cho căn nhà mẫu Deluxe Green House thuộc dự án Aqua City, đơn vị thiết kế đã nhìn thấy những ưu điểm hiếm có của khu vực này với nắng, gió cùng không gian mặt nước mênh mông từ hệ thống các con sông lớn bao quanh.

Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ

Để tối ưu hóa các lợi thế và mang đến một không gian sống cởi mở, đầy tính thiên nhiên cho tất cả các thành viên trong gia đình, các kiến trúc sư đã lấy cảm hứng và thể hiện khá cụ thể tinh thần kiến trúc Địa Trung Hải vào ngôi nhà thực tế.

Giải pháp thiết kế mở, đậm chất phóng khoáng của phong cách này được thực hiện đồng bộ qua hệ cửa, cửa sổ kích thước lớn, mở rộng tầm nhìn và đưa thiên nhiên vào không gian sống một cách tối ưu. Bên cạnh đó là khoảng thông tầng lớn, kết hợp thêm trục cầu thang ở khu vực giữa nhà, giúp khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên và tăng đối lưu không khí.

Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ

Chất Địa Trung Hải còn thể hiện qua các khu vực sinh hoạt chung, các mảng vườn xanh trong nội thất và những khung vòm phóng khoáng đặc trưng trong ngôi nhà. Việc tăng kết nối theo trục đứng của kiến trúc còn khắc phục nhược điểm không gian chia cắt thường thấy ở nhà phố truyền thống.

Với cách xử lý hiện tại, các thành viên trong nhà có thể dễ dàng quan sát, chuyện trò, chăm sóc lẫn nhau – điều này đặc biệt ý nghĩa khi gia đình có người lớn tuổi và trẻ em.

Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ

Các chi tiết nội thất, yếu tố hoàn thiện hướng đến thiên nhiên cũng được cân nhắc lựa chọn để tạo nên tinh thần xuyên suốt cho công trình. Tông màu chủ đạo tươi sáng và mang âm hưởng của biển như xanh da trời, vàng nhạt, trắng cát được tạo điểm nhấn bằng các họa tiết đơn sắc, gỗ tự nhiên nâu nhạt và các chất liệu thô mộc… đã cùng hòa quyện, tạo nên một không gian thoải mái và mang đến cho gia chủ cảm nhận về sự thanh bình.

Bên cạnh đó, những vật liệu như đá cẩm thạch, gạch mosaic, khung sắt sơn đen, gốm sứ, mây và đôi chút hoài niệm của gạch bông, đá mài… được đan xen vào trong nội thất càng giúp hoàn thiện cho ý đồ thiết kế.

Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ

“Thiết kế nhà phố Deluxe Green House coi trọng sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên, tạo nên không gian sống mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng sang trọng và tinh tế”— Đại diện Galaxy ID Architecture & Interior Design chia sẻ

Ngôi nhà mang phong cách Địa Trung Hải này càng trở nên lý tưởng hơn khi tọa lạc giữa lòng của một khu đô thị sinh thái thông minh, đa dạng tiện ích để cư dân vừa có thể sống chan hòa cùng thiên nhiên, vừa tận hưởng cuộc sống hiện đại đẳng cấp.

Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City nằm ở phía Đông TP.HCM với quy mô gần 1.000ha, được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông và sông Trong rộng lớn.

Dự án được quy hoạch đồng bộ với 70% diện tích dành cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích hiện đại. Tọa lạc ngay tại mặt tiền Hương lộ 2 – tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, khi hạ tầng hoàn thiện, từ dự án cư dân chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển về TP.HCM hay Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn thiên nhiên trong ngôi nhà của gia đình đa thế hệ