Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang

Diệu Chi| 13/11/2015 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa hoa Tam giác mạch đang nở rộ ở nhiều tỉnh thành vùng núi phía Bắc, đặc biệt là ở Hà Giang đang thu hút nhiều sự quan tâm của bạn trẻ yêu du lịch. Lễ hội hoa Tam tam giác mạch Hà Giang 2015 diễn ra từ ngày 12 -15/11 là sự kiện được nhiều người chờ đón.

Đêm qua (12/11), Lễ hội hoa Tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Giang đã được chính thức khai mạc. Sự kiện này có ý nghĩa hết sức to lớn nhằm quảng bá hình ảnh du lịch về thiên nhiên, văn hóa và con người Hà Giang, xứ sở lâu nay vốn nổi tiếng với loài hoa tuyệt đẹp bung nở vào mùa đông - Tam giác mạch.

Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang

Lễ hội hoa Tam giác mạch được tổ chức từ ngày 12-15/11

Trên nhiều diễn đàn phượt, các bạn trẻ bày tỏ sự thích thú, náo nức muốn được đặt chân tới đây để ngắm những cách đồng hoa đẹp ngút ngàn. Những hình ảnh lung linh được chia sẻ càng thôi thúc tinh thần "xách ba lô lên và đi".

Rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương đã đổ dồn về các huyện tổ chức lễ hội, trong đó đông nhất là huyện Đồng Văn - trung tâm chính của Lễ hội và cũng là nơi diễn ra Lễ khai mạc.

Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang

Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang

Buổi khai mạc lễ hội hoa Tam giác mạch diễn ra náo nhiệt, đầy màu sắc.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, đại diện UBND huyện Đồng Văn cho biết, lễ hội hoa Tam giác mạch diễn ra trong vòng 4 ngày lễ chính, kéo dài từ 12 đến 15/11. Trong thời gian này, các huyện ở Hà Giang, nhất là những địa phương tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch cũng đã tiến hành rất nhiều hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng đợt lễ hội lớn, quy mô cấp tỉnh.

"Từ tháng 10 đến nay, huyện Đồng Văn ước tính đã đón khoảng 100.000 lượt khách du lịch. Dự kiến 4 ngày diễn ra lễ hội cũng là những ngày tăng đột biến về số lượng khách".

Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang

Du khách chụp ảnh tại cánh đồng hoa Tam giác mạch

Theo ông Ngọc, nhằm hưởng ứng chủ trương của tỉnh, mùa hoa Tam giác mạch năm nay, huyện Đồng Văn đã chủ động tăng nhanh diện tích trồng loại cây này: "Bằng cách làm này, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút tốt hơn khách du lịch cũng như quảng bá rộng rãi hình ảnh Hà Giang đến với người dân trong và ngoài nước".

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khách du lịch trong dịp lễ, ngay từ cuối tháng 10, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã huy động thêm 160 nhà bạt lưu động với đầy đủ chăn đệm đặt ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đồng Văn.

Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang

Sự kiện này có ý nghĩa hết sức to lớn nhằm quảng bá hình ảnh du lịch về thiên nhiên, văn hóa và con người Hà Giang

Đây là lần đầu tiên Hà Giang tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Nhân dịp này địa phương kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư xây dựng Cao nguyên đá Đồng Văn thành khu du lịch quốc gia, tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn, nổi bật là giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, đồng thời xây dựng hoa Tam giác mạch trở thành sản phẩm du lịch có thương hiệu đặc thù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang