Tòa án địa phương

“Dấu ấn chất lượng nghệ thuật” trong Hội thi tiếng hát TAND hai cấp tỉnh Bình Dương 2024

An Dương 06/04/2024 - 19:46

Đó là nhận xét của NSND Minh Mẫn, đại diện Hội đồng giám khảo tại Hội thi tiếng hát TAND hai cấp tỉnh Bình Dương tổ chức đêm 5/4. Với nhiều tiết mục được xây dựng công phu, các đội đã cống hiến những màn trình diễn đẹp đẽ, sinh động, tạo cảm xúc đặc biệt.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương nêu bật Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) ; 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2024). TAND tỉnh Bình Dương tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần toàn thể cán bộ, công chức.

hinh-1-chanh-an-tran-thanh-hoang-phat-bieu-khai-mac.jpeg
Chánh án TAND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Hoàng phát biểu khai mạc

Hội thi là sự kiện để ôn lại truyền thống dựng nước, giữ nước, ca ngợi Bác Hồ kính yêu; là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết; khích lệ tinh thần cán bộ, công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng hệ thống TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh.

hinh-2.-cac-dai-bieu-va-dong-dao-can-bo-cong-chuc-theo-doi-hoi-thi.jpeg
Các đại biểu và đông đảo cán bộ, công chức, người lao động theo dõi Hội thi

Hội thi còn là cơ sở, tiền đề để Bình Dương phát hiện những tài năng văn nghệ của TAND hai cấp, chọn lựa các tiết mục hay, xuất sắc, tiêu biểu nhằm tham gia Hội diễn văn nghệ Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ và của hệ thống TAND trong thời gian tới.

Với sự quan tâm của Chánh án Trần Thanh Hoàng và Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Bình Dương, Hội thi diễn ra vô cùng sôi nổi với các màn trình diễn mãn nhãn đến từ 11 đơn vị. Với 22 tiết mục đa dạng các hạng mục như “Tốp ca”, “Đơn ca, song ca, tam ca” và “Múa, Kịch”, các đội đã tạo bầu không khí đậm chất nghệ thuật, cuốn hút và xúc động.

hinh-3.-tiet-muc-giai-nhat-cua-tand-tp-thuan-an.jpeg
Tiết mục đạt giải Nhất của TAND TP. Thuận An

Thành viên Hội đồng giám khảo gồm NSND Minh Mẫn và các NSUT, giảng viên Nhạc viện đánh giá rất cao chất lượng Hội thi. Phát biểu tại phần trao giải, NSND Minh Mẫn nhận định các tiết mục thể hiện rõ sự trưởng thành về chất lượng nghệ thuật, tạo nhiều điểm mới trong tư tưởng về ngôn ngữ nghệ thuật. Các tiết mục đều bám sát chủ đề, được biên đạo, dàn dựng công phu, có chiều sâu, các diễn viên trình bày đẹp, sinh động.

hinh-4-tiet-muc-dat-giai-nhi-cua-doi-1-tand-tinh-binh-duong.jpeg
Tiết mục giải Nhì của Đội 1 TAND tỉnh Bình Dương

NSND Minh Mẫn phát hiện nhiều nhân tố tiềm năng để vươn cao, đơn cử giọng ca rất đẹp của thí sinh Lê Thị Ngọc, thuộc đơn vị TAND TP. Thuận An. Vở kịch “Giữ vững niềm tin” của TAND huyện Dầu Tiếng và màn múa “Giáng sen” của TAND huyện Bắc Tân Uyên là những nét mới, đặc sắc. Ban giám khảo đã trao giải “Đặc biệt” cho hai tiết mục trên.

Ở các hạng mục chính của Hội thi gồm “Tốp ca” và “Đơn ca, song ca, tam ca”, Ban giám khảo đã chọn ra mỗi hạng mục 6 đội xuất sắc nhất. Kết quả ở hạng mục “Tốp ca”, TAND TP. Thuận An xuất sắc đạt giải Nhất; Đội 1 TAND tỉnh Bình Dương giải Nhì; TAND TP. Thủ Dầu Một giải Ba; các đội TAND TP. Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát đạt giải Khuyến khích.

hinh-5.-lanh-dao-tand-tinh-trao-giai-cho-cac-don-vi.jpeg
Lãnh đạo TAND tỉnh trao giải cho các tiết mục xuất sắc

Ở hạng mục “Đơn ca, song ca, tam ca”, TAND TP. Thuận An vẫn giữ ngôi quán quân với giải Nhất; TAND huyện Bắc Tân Uyên giải Nhì; Đội 1 TAND tỉnh Bình Dương giải Ba; các đội TAND TP. Dĩ An, Bàu Bàng, Phú Giáo đạt giải Khuyến khích.

Hội thi để lại trong lòng đông đảo người tham dự nhiều ấn tượng sâu sắc. Những nụ cười phấn khởi, rạng rỡ của tập thể cán bộ, công chức, người lao động đến từ các đơn vị là minh chứng sống động cho thấy mục đích, ý nghĩa của cuộc thi đã thành công tốt đẹp.

hinh-6-lanh-dao-tand-tinh-chup-hinh-luu-niem-voi-cac-don-vi-du-thi.jpeg
Lãnh đạo TAND tỉnh chụp hình lưu niệm với các đội tham dự Hội thi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dấu ấn chất lượng nghệ thuật” trong Hội thi tiếng hát TAND hai cấp tỉnh Bình Dương 2024