Dấu ấn 20 năm chiến dịch tình nguyện hè

Kim Sáng| 18/08/2019 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/8, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm chiến dịch tình nguyện hè (2000-2019), tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Đến dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã biểu dương những kết quả trong 20 năm thực hiện chiến dịch. Đồng thời khẳng định, Đảng, nhà nước luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên trong việc xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết thời gian tới, Chính phủ sẽ có những cơ chế, chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên. Phó Thủ tướng mong muốn, thanh niên phải ra sức cống hiến, học tập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Theo Phó Thủ tướng, để phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên, đòi hỏi tổ chức Đoàn phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả to lớn của 20 năm qua; khẳng định được vai trò chủ lực, định hướng, dẫn dắt phong trào tình nguyện nói chung trong tình hình mới. 

Tổ chức Đoàn cần tiếp tục xác định chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng để củng cố tổ chức, bộ máy vững mạnh, nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo của mình, là cơ hội để nâng cao chất lượng của đoàn viên, phát triển lực lượng. Và hơn hết, từ chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, phong trào thanh niên tình nguyện sẽ phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố xuất sắc cho tổ chức Đoàn, cung cấp nguồn nhân sự chất lượng cho các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên Việt Nam trong thực thi Luật Thanh niên, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam, phát triển sâu rộng các phong trào hành động cách mạng cho thanh niên, nhất là chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong những năm tới.

Dấu ấn 20 năm chiến dịch tình nguyện hè

Chương trình kỷ niệm 20 chiến dịch tình nguyện hè tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM

Tại chương trình kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã nhận được Bằng khen cấp Nhà nước. Trong đó, có 8 đơn vị nhận được Huân chương Lao động hạng Ba; 15 tập thể, 5 cá nhân nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, báo cáo do Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong trình bày cho biết, qua 20 năm, mùa hè tình nguyện của thanh niên Việt Nam đã có nhiều bước chuyển biến, thay đổi, phát triển để phù hợp với điều kiện của thanh niên, với tình hình của đất nước.

Từ một chiến dịch bao quát, nay đã có chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh. Các chiến dịch luôn bám sát đặc thù, điều kiện học tập, lao động, công tác của các khối, đối tượng thanh niên.

Trong 20 năm qua, hơn 600 ngàn công trình thanh niên được thực hiện, hơn 2 triệu đơn vị máu được hiến tặng, hơn 14 triệu lượt thí sinh, người nhà thí sinh được hỗ trợ trong các kỳ thi, hơn 280 ngàn km đường giao thông nông thôn được sửa chữa, làm mới; hàng ngàn cầu giao thông được xây dựng… 

Chiến dịch tình nguyện hè đã ăn sâu, bám rễ trong đời sống thanh niên từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị, gắn với 2 nước bạn Lào, Campuchia, trở thành sự háo hức và niềm hăng say trong trái tim người thanh niên khi hè về. Tất cả đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh của thanh niên Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn 20 năm chiến dịch tình nguyện hè