Bất động sản

Đất nền phía Nam cả tháng 5 chỉ bán được 2 nền

Trang Nhi 11/06/2024 - 08:24

Theo báo cáo diễn biến thị trường tháng 5 của DKRA, đất nền phía Nam ghi nhận cả tháng 5 chỉ tiêu thụ được 2 nền, giảm mạnh tới 99% so với cùng kỳ.

Báo cáo thị trường đất nền TP.HCM và vùng phụ cận do DKRA vừa công bố cho thấy, trong tháng 5, nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm mạnh so với cùng kỳ, ghi nhận mức giảm lần lượt là 58% và 99%.

dat-nen-phia-nam.jpg
Đất nền phía Nam cả tháng 5 chỉ bán được 2 nền

Cụ thể, có 2 dự án mở bán trong đó 1 dự án mới và 1 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo trên địa bàn giúp cung cấp 241 nền ra thị trường, giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tiêu thụ mới ghi nhận 2 nền, giảm 99%.

Xét theo địa phương, nguồn cung mới tập trung chủ yếu tại Bến Cát - Bình Dương với tỷ trọng chiếm 95%. 5% còn lại đến từ TP.HCM. Các tỉnh khác như Tây Ninh, Long An, Đồng Nai không ghi nhận nguồn cung mới.

Đất nền mới tại TP.HCM có phổ giá lớn nhất khu vực, dao động 130-140 triệu/m2. Tại Bình Dương, mức giá dao động từ 12,1-20,9 triệu đồng/m2.

DKRA đánh giá, mặt giá sơ cấp không có nhiều biến động so với lần mở bán trước đó. Các chính sách ưu đãi thanh toán vượt tiến độ, hỗ trợ ngân hàng, cam kết mua lại,… được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường.

Thị trường giá thứ cấp duy trì xu hướng đi ngang so với tháng trước. Nhóm các sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, kết nối thuận tiện về khu vực trung tâm,… thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Giới chuyên gia nhận định rằng, không phải sản phẩm đất nền nào cũng có thể tăng giá và được thị trường đón nhận. Chỉ những sản phẩm đất nền sở hữu lợi thế về pháp lý sạch, vị trí tốt, gần hạ tầng hay các khu công nghiệp, khai thác được giá trị thương mại mới được người mua săn đón và có thể tăng giá trong tương lai. Dù vậy, đà tăng giá của đất nền sẽ khó có thể mạnh như giai đoạn cao điểm và khó xuất hiện tình trạng tăng giá "sốc" như từng diễn ra ở vài năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền phía Nam cả tháng 5 chỉ bán được 2 nền