Đặt ECMO, chuyển chiến sĩ công an mắc Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy

Chí Tâm| 08/06/2021 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã đặt ECMO, tiếp nhận chiến sĩ công an mắc Covid-19 từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM về điều trị.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, từ 11h ngày 8/6, ê kíp y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã đưa thiết bị sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để tiến hành đặt ECMO, sau đó vận chuyển an toàn cho chiến sĩ công an mắc Covid-19 về khu vực cách ly tại khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

choray.jpg
Bệnh nhận được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Ảnh: BVCC

Nam công an P.C.Đ (41 tuổi) được Bộ Y tế công bố là BN8944 là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú. Trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, anh trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1-4/6, anh trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Từ 2/6, bệnh nhân thấy mệt. Đến 4/6, anh bị sốt cao, sau một ngày, mệt nhiều và khó thở.

Ngày 6/6, anh vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là BN8944.

Người vợ đi cùng cũng được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính, được công bố là BN8945.

Sau đó, anh Đ. được chuyển từ Bệnh viện Công an TP.HCM sang khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn; tuy nhiên tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Trước tình hình bệnh nhân diễn tiến nặng, Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để đặt ECMO kịp thời, chuyển về khu cách ly ở khoa Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân Covid-19 nặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính từ ngày 31/5 đến ngày 8/6 đã có 507 trường hợp mắc Covid-19 được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị các trường hợp Covid-19.

Trong đó, 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực, chiếm tỷ lệ khoản 3,5%; 1 trường hợp mắc Covid-19 tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền là suy thận mãn và 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 tử vong do bệnh diễn tiến nhanh, có bệnh lý nền là tiểu đường và cao huyết áp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặt ECMO, chuyển chiến sĩ công an mắc Covid-19 sang Bệnh viện Chợ Rẫy