Đáp trả cáo buộc của Mỹ, tàu chiến Nga phá hủy 11 mục tiêu của IS

Minh Thi| 08/10/2015 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (07/10), 4 tàu chiến Nga đã phóng thành công 26 tên lửa hành trình từ biển Caspian, phá hủy 11 mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), RT đưa tin.

Đáp trả cáo buộc của Mỹ, tàu chiến Nga phá hủy 11 mục tiêu của IS

4 tàu chiến Nga đã phóng thành công 26 tên lửa hành trình từ biển Caspian, phá hủy 11 mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Ảnh: AFP

Đây được xem như đáp trả thực tế nhất cho những lời cáo buộc của Mỹ và các nước đồng minh rằng chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã không nhằm vào mục tiêu của IS như tuyên bố là “sai sự thật”.

Mặc dù Lực lượng Không quân Nga đã phá hủy nhiều căn cứ, kho vũ khí, cơ sở hạ tầng của nhóm cực đoan này (ở Syria), giới chức quân đội cũng như truyền thông phương Tây vẫn tiếp tục buộc tội mục đích chính của Kremlin là nhắm vào phe đối lập ôn hòa.

Mới đây, trong cuộc họp báo ngày 06/10, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phát biểu rằng: “Tôi cũng vô cùng lo ngại rằng Nga không nhằm vào lực lượng IS, mà thay vào đó tấn công phe đối lập và các vị trí dân sự ở Syria”, Sputnik cho biết.

Ngày hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga đã đáp lại những lời chỉ trích này, đồng thời chỉ ra rằng liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Syria đã hoạt động không hiệu quả.

RIA Novosti dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov: “Lực lượng Không quân Mỹ cũng như các nước khác đã tiến hành nhiều cuộc không kích trong vòng một năm qua. Nhưng chúng tôi có cơ sở để tin rằng, họ không nhắm trúng các mục tiêu của khủng bố”.

Tuy nhiên, chiến dịch của Nga đã chứng minh hiệu quả rõ ràng. Theo Đại sứ Syria tại Nga, ông Riad Haddad, khoảng 40% cơ sở hạ tầng của IS đã bị phá hủy chỉ trong một tuần.

Còn trong một cuộc họp được phát trên truyền hình, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, Không quân Nga đã tấn công 112 mục tiêu ở các khu vực do IS kiểm soát kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích vào tối 30/9, theo AFP.

“Cường độ của các trận không kích ngày càng tăng”, ông Shoigu nói thêm.

Tổng thống Putin khẳng định, những nỗ lực của Nga “sẽ được đồng bộ hóa với các hành động của quân đội Syria trên mặt đất”, các hành động của Không quân Nga “sẽ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động tấn công của quân đội Syria”, AFP cho biết.

Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác với liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu. Moscow cũng đã kêu gọi Washington chia sẻ tin tức tình báo, song theo Sputnik, đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp trả cáo buộc của Mỹ, tàu chiến Nga phá hủy 11 mục tiêu của IS