Đắp thuốc lá chữa gãy xương, bé 11 tuổi bị biến dạng tay

Thảo Nguyên| 27/02/2019 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, vừa tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhi gặp biến chứng đắp thuốc nam để chữa gãy xương.

Theo đó, bệnh nhi T.D.K. (11 tuổi, ở Hàm Yên, TP Tuyên Quang) nhập viện khi cẳng tay biến dạng, 1/3 dưới biến dạng góc mở ra trước, cal xơ, vận động kém.

Theo lời kể của gia đình, bé bị ngã cách ngày vào viện khoảng 1 tháng, gia đình đã đưa bé đi khám tại bệnh viện huyện và được tư vấn vào viện điều trị nhưng gia đình xin về đắp thuốc nam. Sau 1 tháng đắp thuốc nam điều trị, phần cổ tay của bé cong ra ngoài, bé vẫn đau và cử động kém. Lúc này, gia đình mới đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám.

Kết quả chụp X-quang cẳng tay phải của bệnh nhi cho thấy hình ảnh gãy kín đầu dưới xương quay, cần được phẫu thuật cố định lại xương quay cần được phẫu thuật cố định lại.

Đắp thuốc lá chữa gãy xương, bé 11 tuổi bị biến dạng tay

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi

Theo các bác sĩ, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân vào viện điều trị với các biến chứng nguy hiểm sau khi điều trị gãy xương, bong gân bằng thuốc nam. Rất nhiều bệnh nhân bị nhiễm trùng vùng da đắp thuốc, phỏng, rộp, dây chằng bị tổn thương, biến dạng phần xương bị gãy.

Với những trường hợp nhẹ, có thể phẫu thuật phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân nhưng một số chấn thương gãy xương nặng không được điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề, hạn chế vận động và có thể bị liệt.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, khi bị gãy xương, trật khớp hay bong gân, người bệnh cần đến bệnh viện để được khám, chụp chiếu xác định tình trạng chấn thương và được điều trị đúng cách. Tuyệt đối không chữa các chấn thương kể trên bằng các bài thuốc nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắp thuốc lá chữa gãy xương, bé 11 tuổi bị biến dạng tay