Đắp lá chữa tiểu đường, người phụ nữ bị nhiễm trùng máu

Chí Tâm| 19/11/2020 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sử dụng thuốc do thầy lang cung cấp, nốt mụn của bệnh nhân to lên, gây đau đớn.

Ngày 19/11, thông tin từ Bệnh viện Nội Tiết Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Đ.T.Đ. (54 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị nhiễm trùng do tự điều trị đái tháo đường bằng thuốc lá.

Bệnh nhân cho biết, đã mắc bệnh tiểu đường 12 năm. Cách đây vài ngày cảm thấy ngứa vùng bụng bên phải, gãi thấy buốt. Sau đó, tại vùng bụng xuất hiện nốt mụn nhỏ, kích thước bằng hạt đỗ xanh. Thời gian sau mụn nhanh chóng to bằng hạt ngô, rồi hạt nhãn.

dieutri.jpg
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Lo lắng trước tình trạng của mình, chị Đ. đã đi khám tại nhà một thầy lang ở Bắc Giang do người nhà giới thiệu.

Tại đây, chị Đ. được thầy lang chẩn đoán tắc tĩnh mạch, rửa bằng Betadine và rắc thuốc bột. Do không lấy được đầu ngòi nên sau mỗi lần rửa lại bôi một lớp thuốc mỏng lên vùng loét.

Sau khi bôi lọ thuốc bột và xoa bóp bằng thuốc nước (không rõ là thuốc gì) của thầy lang cung cấp, nốt vỡ khô miệng nhưng vùng bụng cứng lên, cơn đau không ngừng tăng. Sau 3 hôm chịu đựng cơn đau nhức nhối không ăn không ngủ được, bệnh nhân Đ. đã đến khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ổ áp xe thành bụng đã vỡ tạo thành vết loét lớn, kích thước 8cm×8cm, đe dọa nhiễm trùng huyết, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh nhân Đ. đã được khoa Điều trị tích cực điều trị trong 2 tuần, thực hiện ổn định đường huyết, chích rạch, tháo mủ ổ áp xe, kết hợp kháng sinh liều cao.

Bác sĩ điều trị cho biết, quá trình này gây tổn thất với bệnh nhân về tinh thần, nhiều đau đớn mà còn tốn kém kinh tế. Chi phí cho ca điều trị này lên tới 50 triệu đồng. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

Bác sĩ Tôn Thất Kha - Trưởng khoa Điều trị tích cực khuyến cáo, bệnh cảnh nhiễm trùng ở người mắc bệnh tiểu đường rất phức tạp và nguy hiểm. Bệnh nhân tiểu đường khi có dấu hiệu nhiễm trùng cần đến khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị, giảm thiểu chi phí và biến chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắp lá chữa tiểu đường, người phụ nữ bị nhiễm trùng máu