Đào mộ, ném hài cốt xuống sông vì tưởng là mộ hoang

Hồ Giàu| 17/12/2015 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi mua đất, thấy có các ngôi mộ trên phần đất của mình, Thịnh đã thuê Dương đào mộ để di dời. Khi thấy chỉ còn một ít xương cốt, Dương đã cho vào bao tải ném xuống sông.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết đã kết thúc điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án “Xâm phạm mồ mả, hài cốt” sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố.

Trước đó ngày 25/7/2015, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Thường, ngụ ấp 2, xã Long Khê, Cần Đước về việc hai ngôi mộ của anh chị bà chôn trên phần đất của ông  Nguyễn Văn Nhỏ, ngụ ấp 1A, xã Long Hòa bị đào bới lấy hài cốt.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an làm rõ, sau nhiều lần vay mượn tiền trả nợ lãi ngân hàng thì ông Nhỏ còn nợ của một người tên Ngọc ở TP.HCM hơn 300 triệu đồng.

Để có tiền trả nợ, ông Nhỏ đã bán 3 thửa đất cho Phạm Quốc Thịnh (SN 1979, trú cùng địa phương). Lúc này, Thịnh đề nghị ông Nhỏ di dời các ngôi mộ trong một thửa đất thì ông Nhỏ nói đó là mộ hoang, không có người chăm sóc.

Đào mộ, ném hài cốt xuống sông vì tưởng là mộ hoang

Nguyễn Văn Dương (trái) và Phạm Quốc Thịnh

Vào tháng 7/2015, sau khi đã mua đất, Thịnh nhờ ông Võ Văn Mười, ngụ ấp 3, xã Long Hòa tìm người di dời các ngôi mộ trên. Ông Mời đã gọi một nhóm người trong đó có Nguyễn Văn Dương (SN 1967, ngụ Ấp 3, xã Long Hòa, huyện Cần Đước) đến di dời mộ.

Khi đào các môi ngôi mộ trên thì chỉ còn một ngôi mộ là có áo quan và một ít xương cốt. Nguyễn Văn Dương đã cho số xương cốt này vào bao tải và trên đường về đã ném xuống sông.

Ngay sau khi điều tra, làm rõ cơ quan công an đã bắt và khởi tố các đối tượng Phạm Quốc Thịnh và Nguyễn Văn Dương về hành vi “Xâm phạm mồ mả, hài cốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào mộ, ném hài cốt xuống sông vì tưởng là mộ hoang