Đảo Lý Sơn đang có gió giật mạnh, biển động dữ dội

Minh Quân| 14/11/2020 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 13, hiện tại ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang có gió giật mạnh và biển động dữ dội.

Trưa ngày 14/11, ông Đặng Tấn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 13, bắt đầu từ 9 giờ sáng nay, huyện đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 8 cấp 9 giật cấp 10, mưa to, sóng biển cao từ 4 đến 5 mét, kèm theo đó biển động dữ dội.

Trước diễn biến trên, huyện đã huy động lực lượng tiến hành sơ tán khoảng 280 hộ với gần 1.000 nhân khẩu đến tránh trú nơi kiên cố an toàn trước khi bão đổ bộ vào. Cùng với đó, Học sinh toàn huyện được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, trưa cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng phát đi Công điện hỏa tốc yêu các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 13.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi, Chi cục Thủy sản tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nghiêm cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại).

dao.jpg
Hiện đảo Lý Sơn đang có gió giật mạnh, biển động dữ dội

Tiếp tục rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm hoặc quay về bờ ngay để neo đậu an toàn. Tổ chức neo đậu tàu, thuyền, lồng bè an toàn; chủ động đưa tàu nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại nơi neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

Đối với công tác ứng phó với bão, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện: Lý Sơn, Bình Sơn, thành phố Quảng Ngãi cần khẩn triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường trong thời gian bão đổ bộ; tổ chức kiểm soát, điều tiết, hạn chế phương tiện đi vào vùng dự kiến ảnh hưởng bão. Riêng huyện đảo Lý Sơn không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 12 giờ ngày 14/11, để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết bão.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 13, sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông hiện có (hệ thống truyền thanh địa phương, loa truyền thanh lưu động, loa tay,…) để truyền tin dự báo, cảnh báo bão để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ chằng chống, gia cố nhà ở, công trình, trụ sở làm việc, nhà xưởng, cột tháp an-ten viễn thông,… chặt tỉa cành cây để bảo đảm an toàn.

Tiếp tục tổ chức di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn theo phương án đã được xây dựng. Trong đó, cần kiểm tra điều kiện an toàn tại các nơi sơ tán tập trung; rà soát công tác dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại cơ sở, nhất là nơi có nguy cơ cao bị chia cắt, cô lập.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Lý Sơn đang có gió giật mạnh, biển động dữ dội