Đạo diễn huyền thoại điện ảnh Hàn Quốc Kim Ki Duk qua đời vì Covid-19

Minh Anh| 12/12/2020 02:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kim Ki Duk là đạo diễn Hàn Quốc duy nhất nhận được tất cả các giải thưởng chính tại ba liên hoan phim lớn của thế giới ở Cannes, Venice và Berlin đã không may qua đời ở tuổi 59 do Covid-19 tại Latvia.

Tại đất nước Hàn Quốc và trên toàn thế giới, cái tên Kim Ki Duk được biết đến như một đạo diễn lừng danh với nhiều tác phẩm nghệ thuật được đánh giá rất cao.

Ông được coi là một trong những đạo diễn phim châu Á đương đại quan trọng nhất, luôn nhận về vô vàn lời khen tại các liên hoan phim có tiếng.

kim3.jpg
Tại đất nước Hàn Quốc và trên toàn thế giới, cái tên Kim Ki Duk được biết đến như một đạo diễn lừng danh với nhiều tác phẩm nghệ thuật được đánh giá rất cao.

Hồi chiều 11/12 giờ Việt Nam, các báo quốc tế bắt đầu đưa tin về cái chết của ông do dịch bệnh Covid-19. Ông qua đời đột ngột, hưởng dương 60 tuổi, để lại cho nhân loại nhiều tác phẩm quý giá và cũng góp phần định hình dòng phim nghệ thuật châu Á.

Theo các phương tiện truyền thông Latvia của Nga, đạo diễn Kim Ki Duk đã qua đời tại bệnh viện lúc 1h20 thứ Sáu ngày 11/12 do biến chứng trong quá trình điều trị viruss Corona.

Trước đó, Kim Ki Duk đến Latvia vào ngày 20/11 để mua một căn nhà ở Jurmala, khu nghỉ mát ven biển của đất nước gần Riga.

kim2.jpg
Tác phẩm Pietà (Sự Cứu Rỗi) - 2012 của ông được đề cử Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2012

Từng giữ chức chủ tịch hội đồng giám khảo của Liên hoan phim quốc tế Moscow vào năm 2019, Kim Ki Duk là đạo diễn Hàn Quốc duy nhất nhận được tất cả các giải thưởng chính tại ba liên hoan phim lớn của thế giới ở Cannes, Venice và Berlin.

Mặc dù sinh thời còn vướng phải nhiều cáo buộc liên quan tới tấn công tình dục, thật không thể phủ nhận tài năng của Kim Ki Duk trong nỗ lực xé bỏ mọi giới hạn của điện ảnh.

Chính ông là người góp phần thúc đẩy sự lớn mạnh, táo bạo và làm xoay chuyển cái nhìn của thế giới về phim ảnh Hàn Quốc.

kim.jpg
Vướng phải nhiều cáo buộc liên quan tới tấn công tình dục, thật không thể phủ nhận tài năng của Kim Ki Duk trong nỗ lực xé bỏ mọi giới hạn của điện ảnh.

Những tác phẩm của vị cố đạo diễn mặc dù luôn gây ra tranh cãi và nhận về tai tiếng do bạo lực, tình dục nhạy cảm thì vẫn sẽ là các di sản nghệ thuật không thể chối bỏ. Xin được nói lời từ biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn huyền thoại điện ảnh Hàn Quốc Kim Ki Duk qua đời vì Covid-19