Đạo diễn Bertolucci của Điệu Tango cuối cùng ở Paris qua đời

Bạch Dương| 27/11/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà làm phim lừng danh người Italy Bernardo Bertolucci, đạo diễn của tác phẩm điện ảnh nổi tiếng “Điệu Tango cuối cùng tại Paris” và “Vị hoàng đế cuối cùng” đã qua đời ở tuổi 77.

Ngày 26/11, truyền thông Italy đồng loạt đưa tin, ông Bertolucci đã qua đời tại nhà riêng ở thủ đô Rome do sức khỏe yếu. Trước đó, ông đã phải ngồi xe lăn sau ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm không thành công.

Bertolucci được công chúng biết đến nhiều với tác phẩm điện ảnh gây tranh cãi “Last Tango in Paris” (Bản Tango cuối cùng ở Paris).

Đạo diễn Bertolucci của Điệu Tango cuối cùng ở Paris qua đời

Nhà làm phim lừng danh người Italy Bernardo Bertolucci vừa qua đời ở tuổi 77.

Bộ phim năm 1972 của vị đạo diễn lừng danh người Italy này là một trong những tác phẩm tranh cãi bậc nhất lịch sử, chủ yếu vì cảnh phim tai tiếng, trong đó nhân vật của nam diễn viên Marlon Brando dùng bơ làm chất bôi trơn để cưỡng hiếp nhân vật của nữ diễn viên Maria Schneider.

“Last Tango in Paris” mang về đề cử Oscar cho cả Brando lẫn Bertolucci, cũng như đưa tên tuổi Schneider đến với khán giả quốc tế. 

Được xem là một trong những đạo diễn hàng đầu của nền điện ảnh Italy, đạo diễn Bertolucci đã từng giành được hai giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản Chuyển thể xuất sắc với bộ phim “The Last Emperor” (Vị hoàng đế cuối cùng - 1987).

Bộ phim cuối cùng của đạo diễn Bertolucci đã được giới thiệu tại LHP Cannes năm 2012, “Me and You”.

Ông cũng từng giành hai giải Quả cầu vàng 1985 ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất; giải Sư tử vàng danh dự tại Liên hoan phim (LHP) Venice 2007, giải Cành cọ vàng danh dự tại LHP Cannes 2011 và giải thưởng châu Âu 2012 cho Thành tự trọn đời.

Hollywood đã tôn vinh những cống hiến của ông bằng ngôi sao 5 cánh ghi tên ông trên Đại lộ Danh vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Bertolucci của Điệu Tango cuối cùng ở Paris qua đời