Chuyển động

Danh tính kẻ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Sydney

Hà Mai 14/04/2024 19:00

Cảnh sát đã xác định, người đàn ông 40 tuổi ở Queensland, tên là Joel Cauchi, là kẻ tấn công đâm chết 6 người và làm 12 người khác bị thương nặng, trong đó có một trẻ sơ sinh tại trung tâm mua sắm Westfield ở Bondi Junction, Sydney.

Cảnh sát tin rằng, Cauchi có vấn đề về sức khỏe tâm thần và anh ta mới chuyển đến New South Wales chỉ 1 tháng trước khi cầm dao vào khu mua sắm và thực hiện một vụ đâm người không có lý do, ngày 13/4.

thu-tuong-uc.png
Thủ tướng Anthony Albanese cùng với Thủ hiến New South Wales Chris Minns, thị trưởng Waverley Paula Masselos và nghị sĩ Wentworth Allegra Exper đến đặt hoa tại đài tưởng niệm các nạn nhân của vụ đâm hàng loạt ở Bondi Junction. (Ảnh: EPA)

Cauchi không có địa chỉ cố định ở Sydney và cảnh sát không tin rằng, anh ta không quen biết bất kỳ nạn nhân nào của mình.

Cảnh sát New South Wales đã tiết lộ danh tính của Cauchi trong cuộc họp báo vào sáng Chủ nhật (14/4): "Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu hồ sơ của người phạm tội nhưng ở giai đoạn này, nhiều khả năng vụ đâm người có liên quan đến sức khỏe tâm thần của cá nhân… Cho đến thời điểm này, cảnh sát không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy vụ việc được thúc đẩy bởi bất kỳ động cơ, hệ tư tưởng cụ thể nào hoặc lý do nào khác".

Thống đốc New South Wales Margaret Beazley đã đặt hoa tại đài tưởng niệm gần trung tâm mua sắm và để lại lời nhắn trong sổ chia buồn để bày tỏ lòng kính trọng đối với những người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao ở Bondi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh tính kẻ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Sydney