Đánh sập web khiêu dâm trẻ em với hơn 4.000 thành viên

Phương Hà| 04/05/2021 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Đức đã phanh phui trang web ngầm lớn nhất thế giới về ảnh và video lạm dụng tình dục trẻ em và bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến nền tảng này, The Independent đưa tin.

Theo điều tra của lực lượng cảnh sát Đức, trang web với nền tảng “Boystown” đã hoạt động từ tháng 6/2019 và được truy cập thông qua hệ thống gọi là Darknet. Thông tin trên được thông báo bởi văn phòng công tố viên Frankfurt và cảnh sát liên bang BKA.

Trang web ngầm này có hơn 400.000 người dùng khắp thế giới và được sử dụng để trao đổi nội dung, hình ảnh và các video lạm dụng tình dục trẻ em, khiêu dâm. Các thành viên tham gia có thể truy xuất nội dung khiêu dâm trẻ em và trao đổi các cảnh quay với nhau trong kênh trò chuyện.

p13.conference.jpg
Ảnh minh họa

Đây là hệ thống web ngầm khét tiếng mà người dùng mạng khó có thể tìm kiếm ra trên mạng internet. Tại nước ngoài, một số web đen hoạt động không phải phi pháp nhưng nền tảng Boystown này chứa đựng chủ yếu là các nội dung, hoạt động nằm ngoài vòng pháp luật khi lạm dụng trẻ em.

Các công tố viên cho biết: “Trong số những hình ảnh và đoạn ghi âm được chia sẻ, có những cảnh trẻ em bị lạm dụng tình dục nghiêm trọng và thảm khốc”.

Cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm chính bị cáo buộc là chịu trách nhiệm vận hành và duy trì hoạt động của trang web này. Nghi phạm bao gồm một người đàn ông 40 tuổi sống ở miền Tây nước Đức, một người đàn ông 49 tuổi và một người 58 tuổi.

Nghi phạm thứ 4 là một người đàn ông 64 tuổi đến từ Hamburg. Người này cũng bị bắt vì nghi ngờ đã đăng ký làm thành viên của hệ thống web đen từ tháng 7/2019. Đáng chú ý, tên này là một trong những thành viên tích cực nhất khi đăng tải hơn 3.500 nội dung đóng góp cho trang web ngầm.

Sau các cuộc đột kích và điều tra của cảnh sát, hệ thống web ngầm này đã bị gỡ xuống. Một số trang web trò chuyện ấu dâm liên quan đến hệ thống ngầm này cũng bị phá bỏ.

Cuộc điều tra do cảnh sát Đức dẫn đầu còn có sự hỗ trợ của các cơ quan thực thi pháp luật ở Hà Lan, Thuỵ Điển, Australia, Mỹ và Canada. Cục cảnh sát châu Âu cũng sẽ xem xét thông tin tình báo thu được và điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh sập web khiêu dâm trẻ em với hơn 4.000 thành viên