Tòa tuyên án

Đánh nhân viên gác chắn đường tàu vì bị nhắc nhở tiểu bậy

Trang Trần 18/03/2023 12:21

Ngày 18/3, TAND quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) mở phiên tòa xét xử lưu động đối với các bị cáo Dương Quang Tuấn (SN 1984, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê), Lương Huỳnh Minh Trí (SN 1991, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), Huỳnh Quang Huy (SN 2001, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 19/2, sau khi ăn nhậu xong, Dương Quang Tuấn, Lương Huỳnh Minh Trí, Huỳnh Quang Huy và hai người bạn đi đến khu vực giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Lúc này, gác chắn đang đóng chờ tàu qua. Dương Quang Tuấn đi vào gần nơi gác chắn cố định của đường sắt để đi tiểu, thì bị chị Võ Thị Thùy Trinh (là nhân viên gác chắn đường sắt) nhắc nhở.

Dương Quang Tuấn chửi bới, yêu cầu mở chắn cho đi qua đường sắt. Sau đó, Tuấn đi vào phía trong gác chắn, dùng tay đánh nhiều cái vào vùng đầu chị Trinh.

Khi tàu hỏa vừa chạy qua, do bị Dương Quang Tuấn cản trở nên chị Trinh đẩy Tuấn ra để kéo gác chắn cho phương tiện lưu thông. Khi ngồi trên xe máy của bạn đi qua gần hết đường sắt, Dương Quang Tuấn nhảy xuống gây gổ, đuổi đánh chị Đặng Thị Minh Nguyệt - là nhân viên gác chắn đường sắt…

tatk-18-3-gayroi-1.jpg
Các bị cáo tại phiên xét xử lưu động ngày 18/3.

Liền sau đó, Lương Huỳnh Minh Trí, Huỳnh Quang Huy có hành vi hỗ trợ Tuấn, dùng tay, chân, gạch đá, liên tục đánh, đá vào người anh Nguyễn Văn Chuyển (chồng chị Nguyệt).

Hành vi của Dương Quang Tuấn, Lương Huỳnh Minh Trí, Huỳnh Quang Huy là manh động, côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, xảy ra tại thời điểm tàu hỏa vừa chạy qua, trong giờ cao điểm, xe cộ lưu thông trên tuyến đường này rất đông; người dân hiếu kỳ tập trung lại nên gây náo loạn, làm ách tắc giao thông, gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và gây xôn xao dư luận.

Tại phiên xét xử, Dương Quang Tuấn khai, do trước đó Tuấn cùng nhóm bạn nhậu hết hai thùng bia nên đã say, thời điểm đến gác chắn lại có nhu cầu đi tiểu nhưng bị nhắc nhở. Do vậy, không kiềm chế được mà ra tay hành hung hai nữ nhân viên.

tatk-18-3-gayroi-2.jpg
Đây là lần thứ sáu Dương Quang Tuấn vào tù.

Tuấn luôn khẳng định, thời điểm đó vì quá say nên không nhớ mình đã nói gì và làm những gì. Tuấn, Trí và Huy thừa nhận hành vi của mình là sai trái của mình, các bị cáo đã trực tiếp xin lỗi bị hại và mong HĐXX xem xét tuyên các bị cáo mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình.

Trong 3 bị cáo, Dương Quang Tuấn là người có đến 5 lần vào tù, 3 lần bị xử phạt hành chính và một lần vào trại giáo dưỡng.

HĐXX nhận định, các bị cáo Dương Quang Tuấn, Lương Huỳnh Minh Trí và Huỳnh Quang Huy vì lý do vô cớ, hung hãn, hành hung người khác tại nơi công cộng thể hiện ý thức coi thường pháp luật nên thuộc trường hợp phạm tội có tính chất côn đồ. Riêng  Tuấn có 2 tiền án vào các năm 2006 và 2007 chưa được xóa án tích nên lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm, là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

tatk-18-3-gayroi-3.jpg
Rất đông người dân theo dõi phiên tòa từ màn hình được bố trí ngoài sân

Quá trình xét hỏi, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đồng thời đã tác động gia đình tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả cho chị Võ Thị Thùy Trinh, Đặng Thị Minh Nguyệt và anh Nguyễn Văn Chuyển. Bị cáo Trí và Huy phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Riêng Trí từng tham gia nghĩa vụ quân sự nên được áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND quận Thanh Khê tuyên phạt Dương Quang Tuấn mức án 4 năm tù, Lương Huỳnh Minh Trí 2 năm tù và Huỳnh Quang Huy 2 năm 3 tháng tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Việc TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đưa vụ án ra xét xử lưu động kịp thời đã mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền pháp luật, phổ biến giáo dục, phục vụ yêu cầu chính trị của địa phương. Phiên tòa thu hút rất đông người dân đến dự. Để phục vụ tốt cho công tác xét xử và người dân thuận lợi theo dõi phiên tòa, TAND quận Thanh Khê đã phối hợp với các đơn vị địa phương bố trí thêm màn hình ngoài trời, với hình ảnh, âm thanh đường truyền rõ nét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh nhân viên gác chắn đường tàu vì bị nhắc nhở tiểu bậy