Tòa tuyên án

Đánh người trọng thương vì không nhận nợ

Thanh Nga 25/09/2023 - 20:10

Ngày 25/9, tại TAND tỉnh Gia Lai, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn Hải (SN 2004, trú tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người”.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 27/7/2023, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt mức án 13 năm tù giam đối với Hoàng Văn Hải.

Theo cáo trạng, trưa ngày 22/02/2022, Hải cùng với anh Hoàng Văn Năm (SN 1981) và bạn, cùng trú tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai uống rượu tại nhà rẫy của anh Chu Văn Niên (SN 1987).

Trong quá trình uống rượu, Hải đòi số tiền anh Năm mượn nhưng anh Năm lại nói không mượn tiền của Hải, nên giữa Hải và anh Năm xảy ra cãi nhau. Anh Năm bỏ lên võng nằm, còn Hải và những người khác tiếp tục ngồi uống rượu.

giet-nguoi-gia-lai(1).jpg
Bị cáo Hoàng Văn Hải tại phiên toà.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, khi thấy anh Năm đi bộ ra khỏi nhà rẫy, Hải nảy sinh ý định đánh anh Năm, nên lấy cây gậy gỗ trong vườn nhà anh Niên đi theo anh Năm.

Hải đi phía sau anh Năm, dùng cây gậy gỗ đánh mạnh liên tiếp vào đầu anh Năm làm anh Năm gục xuống đường. Anh Năm quay lại, la to thì Hải tiếp tục đánh tiếp một phát vào trán của anh Năm.

Lúc này, anh Niên và bạn chạy ra can ngăn Hải nên Hải vứt cây gậy rồi bỏ đi về nhà.

Anh Năm sau đó đi về nhà rẫy của gia đình. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị Bàn Thị Duyên (SN 1984, vợ của anh Năm) đi làm về thấy anh Năm đang nằm bất tỉnh trên nền nhà, đầu chảy nhiều máu, đã đưa anh Năm đến bệnh viện. Kết quả giám định cho thấy anh Năm bị chấn thương sọ não, với tỉ lệ thương tích là 51%.

HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo có ra cơ quan Công an khai báo nhưng nhưng sau đó bỏ trốn, bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án nên cần một bản án nghiêm khắc để răn đe.

Vì vậy, HĐXX tuyên giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm đối với Hoàng Văn Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người trọng thương vì không nhận nợ