Tòa tuyên án

Đánh người trọng thương vì bị chiếu đèn xe vào mặt

Thùy Dung 18/04/2023 22:02

Ngày 18/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với 5 bị cáo cùng trú tại xã H’neng, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai về tội “Giết người”.

Các bị cáo gồm: Blưm (SN 1999); Hiêk (SN 2007); Thêng (SN 2007); Tim (SN 1998) và Byôn (SN 1999 cùng trú tại làng Krun, xã Hneng, huyện Đak Đoa, Gia Lai).

danh_nguoi_vi_bi_choi_den.jpg
Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 12/9/2022, Blưm, Hiêk, Thêng, Tim và Byôn ngồi uống rượu cùng một số người bạn tại quán vỉa hè đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Đak Đoa. Đến 21h30 cùng ngày cả nhóm đi về, khi đến trước số nhà 150 Trần Phú thì gặp anh Nguyễn Minh Kiệt (SN 1985, trú tại thôn Piơm, thị trấn Đak Đoa) đang điều khiển xe mô tô đi ngược chiều.

Do anh Kiệt bật đèn pha chiếu sáng vào nhóm của Blưm, Hiêk, Thêng, Tim và Byôn nên nhóm này đã chặn xe của anh Kiệt lại để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, 2 bên xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Thấy Hiêk cầm cục đá đe dọa mình, nên anh Kiệt đã giật cục đá trên tay và đánh vào mặt làm cho Hiêk bị trầy xước da.

Lúc này, nhóm của Blưm, Thiêng, Tim và Byôn thấy Hiêk bị anh Kiệt đánh thì cả nhóm xông vào cầm đá, mũ bảo hiểm và dùng tay, chân đánh liên tiếp vào người và vùng đầu của anh Kiệt, làm anh Kiệt ngã xuống đất bất tỉnh.

Sau đó, cả nhóm bỏ về nhà, anh Kiệt được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai đến ngày 30/9/2022 thì xuất viện. Kết quả giám định, anh Nguyễn Minh Kiệt bị tổn hại sức khỏe 59%.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận diễn ra tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo: Blưm 11 năm tù; Hiêk 4 năm tù; Thêng 4 năm tù; Tim 8 năm tù và Byôn 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người trọng thương vì bị chiếu đèn xe vào mặt