Đánh người gây thương tích vì nghi ngờ bị ném chai bia trong lúc nhậu

Trang Trần| 19/09/2022 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Phan Lâm (SN 2001), Nguyễn Tấn Tài (SN 2002), và Ngô Văn Hử (SN 1998, cùng trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Vào khoảng 21 giờ ngày 06/11/2021, tại quán Victory Beer đường Hoàng Thị Loan, quận Liên Chiểu, phố Đà Nẵng, Huỳnh Văn Dũng, Đoàn Ngọc Dũng (cùng SN 1994, trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; Huỳnh Đức Long (SN 2001, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) và Trần Quốc Phong (SN 1990, trú K165/12 Trường Chinh, thành phố Đà Nẵng) đang ăn, uống thì có một số đối tượng ở bàn gần bên xảy ra mâu thuẫn xô xát nhau nên Dũng đến can ngăn xong về lại bàn.

Lúc này, trong quán có Nguyễn Phan Lâm, Nguyễn Tấn Tài, Ngô Văn Hử và Nguyễn Bá Lịch (SN 2000, trú thôn Quan Nam 4, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cùng 3 người bạn của Tài (chưa rõ lai lịch) đang ngồi ăn, uống thì có một vỏ chai bia từ một bàn khác (không rõ) bay sang trúng vào tay của Lâm gây thương tích nhẹ. Lúc này Lâm cùng với Tài đúng dậy cầm vỏ chai bia thủy tinh đi tìm người đã ném chai bia qua bàn mình nhưng không tìm được nên Lâm và Tài trở lại bàn tiếp tục ăn, uống.

Trong lúc đang ăn, uống, Lâm nhìn sang bàn gần bên thấy Dũng nên nghi ngờ Dũng là người đã ném chai bia, Lâm cầm ly thủy tinh đang dùng uống bia trên bàn ném liên tiếp 4 cái ly trúng vào đầu Dũng và tiếp tục xông đến đạp, đánh Dũng.

tatp-19-9-lam-tai-hu-gietnguoi-1.jpg
Các bị cáo tại tòa

Thấy vậy, cả nhóm của Lâm cùng xông vào đánh Dũng khiến nạn nhân bị thương. Được mọi người can ngăn, cả nhóm của Lâm mới dừng lại.

Dũng được đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Kết quả giám định kết luận, Dũng bị thương tích với tỉ lệ 6%.

Cả 3 bị cáo trong vụ án này đều có nhân thân xấu, riêng Nguyễn Phan Lâm hiện đang chấp hành hình phạt 2 năm 6 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Phan Lâm mức án 10 năm tù, Nguyễn Tấn Tài mức án 8 năm 6 tháng tù và Ngô Văn Hử mức án 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người gây thương tích vì nghi ngờ bị ném chai bia trong lúc nhậu