Tòa tuyên án

Đánh mẹ ruột tử vong vì xin tiền không được

Phan Hồng 25/03/2024 - 14:36

Sa vào con đường nghiện ngập, xin tiền mẹ không cho, Hoàng Mai Tuấn đã dùng điếu cày, cán dao đánh vào đầu và bóp cổ mẹ đến chết.

Ngày 25/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hoàng Mai Tuấn (SN 1999) tử hình về tội “Giết người“. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, không còn khả năng cải tạo.

Theo cáo trạng, Hoàng Mai Tuấn sinh sống cùng với mẹ ruột là bà N.N.Ng. tại địa chỉ số 53 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Khoảng 8 giờ ngày 24/11/2022, sau khi sử dụng ma túy (loại bồ đà) ở phòng ngủ trên lầu 3, Tuấn đi xuống lầu 1 vào phòng ngủ bà Ng. để xin tiền nhưng bà Ng. không cho nên giữa Tuấn và bà Ng. xảy ra cãi nhau.

Sau đó, Tuấn bỏ đi lên phòng lấy 1 ống kim loại (điếu cày, Tuấn sử dụng để hút bồ đà) và 1 con dao xếp dài bỏ vào trong túi quần, đi xuống phòng ngủ của bà Ng.

nghich-tu(1).jpg
Bị cáo Hoàng Mai Tuấn

Khi vào phòng bà Ng. Tuấn dùng hung khí đánh nạn nhân rồi dùng hai tay bóp cổ cho đến khi bà Ng. không còn cử động mới dừng lại.

Sau đó, Tuấn định kéo bà Ng. giấu vào trong tủ nhưng không được. Khi nhìn thấy trên đầu bà Ng. chảy nhiều máu, Tuấn dùng bịch nylon trùm lên phần đầu và tiếp tục ngồi lại trong phòng.

Khi nghe thấy Tuấn và bà Ng. cãi nhau gây ồn ào, người giúp việc cho gia đình bà Ng. gọi điện thoại báo cho chị ruột bà Ng. biết.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 24/11/2022, chị gái bà Ng. đi đến và định vào phòng ngủ của bà Ng. thì Tuấn đi ra ngăn cản không cho vào nên đã đến Công an phường Bến Thành, Quận 1 trình báo.

Công an phường Bến Thành cử cán bộ xuống đưa Tuấn về trụ sở làm việc.

Sau đó, chị bà Ng. cùng cán bộ Công an phường Bến Thành về nhà bà Ng. thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh mẹ ruột tử vong vì xin tiền không được