Đánh khách tử vong vì mâu thuẫn trả tiền cho gái dịch vụ

Mạnh Hùng| 25/03/2022 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đinh Hiếu Trung (SN 1998, ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) và Phạm Quốc Khánh (SN 1998, ở Hoạt Giang, Hà Trung, Thanh Hóa) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ vụ án, thông qua mối quan hệ xã hội nên Trung và Khánh quen biết với anh Tạ Duy Hợi (SN 1983, ở Ý Yên, Nam Định). Từ khoảng tháng 3/2020, Trung và Khánh làm nhân viên chở tiếp viên nữ (gái dịch vụ) cho Hợi. Để thuận tiện công việc, Hợi thuê nhà cho Trung, Khánh ở cùng với nhóm nữ tiếp viên tại Thịnh Liệt (Hoàng Mai).

Khuya ngày 9/7/2020, Trung nhận được điện thoại của anh Hợi, điều tiếp viên nữ tên Nguyễn Hải Yến (SN 2000, chưa xác định được nhân thân) đến quán karaoke Lâm Minh.

Sau đó, Trung bảo Khánh lấy xe chở Yến đi. Đến nơi, Yến vào phòng hát số 1, cùng một số nhân viên khác phục vụ nhóm khách đang hát karaoke.

Đến rạng sáng ngày 10/7/2020, Yến nói hết ca làm rồi rời khỏi phòng hát, xuống tầng 1. Lúc này, Tô Văn Tú (SN 1983, ở Yên Bái) và một người khác đã đi theo Yến xuống tầng 1. Anh Tú bảo Yến ở lại phục vụ, nếu không sẽ không trả tiền “quà” (tiền công tiếp viên nữ ngồi phục vụ khách, giá khoảng 300.000 đồng/2 giờ phục vụ/tiếp viên) cho Yến.

Yến không đồng ý nên đi ra cửa gọi điện cho Khánh. Nghe Yến báo khách không trả tiền “quà”, Khánh đã báo cho Hợi biết. Hợi bảo Khánh và Trung đến quán karaoke trên chờ mình.

Theo chỉ đạo của Hợi, Khánh cùng Trung đi xe máy đến quán karaoke đón Yến. Tại đây, cả hai thấy Yến đang đứng trước cửa quán café gần đó nên đi đến. Sau đó cả 3 đi bộ đến trước cửa quán karaoke gặp nhóm anh Tú. Lát sau, Hợi cũng xuất hiện cùng một thanh niên (không rõ lai lịch) rồi lao vào ẩu đả với nhóm khách.

Quá trình ẩu đả, anh Hợi bị nhóm của Tú đánh trọng thương, ngất tại chỗ. Thấy vậy, những người có mặt đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do thương tích quá nặng, 3 ngày sau anh Hợi tử vong do chấn thương sọ não.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ Tô Văn Tú và 7 người khác có hành vi đánh anh Hợi tử vong.

Đầu tháng 11/2021, những người này đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt từ 12 năm đến tù chung thân về tội “Giết người”, trong đó Tú bị tuyên 20 năm tù.

Đối với Khánh và Trung, sau khi vụ án xảy ra, Trung bị bắt trong vụ án khác liên quan đến ma túy còn Khánh đến 15/12/2021 mới ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Từ lời khai của các đối tượng và tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng đã truy tố các bị can tội Gây rối trật tự công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh khách tử vong vì mâu thuẫn trả tiền cho gái dịch vụ