Tòa tuyên án

Đánh em rể tử vong

Đức Trí 07/06/2024 - 22:50

Chiều 7/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Trung (SN 1976, tại huyện Đất Đỏ) 4 năm 6 tháng tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Trung là anh vợ của V. V. P. (SN 1985, ngụ tại huyện Đất Đỏ). Do nhà Trung gần sát nhà của V.V.P. nên Trung đã xin cho sử dụng chung đồng hồ điện với nhà P. Do kẹt tiền nên Trung chưa thanh toán đầy đủ tiền điện cho V.V.P. khiến hai anh em xảy ra cãi vã.

Chiều tối 25/6/2023, P. đi nhậu về ngang nhà Trung, nhìn thấy Trung ngồi chơi với bạn, liền đi tới nói chuyện về việc tiền điện. Trung nói từ từ rồi tao trả vì thế hai bên lại xảy ra cãi vã. Bực tức về câu nói của Trung nên P. về nhà lấy thanh gỗ đi tìm Trung để đánh.

1(5).jpg
Bị cáo Phạm Văn Trung tại phiên tòa.

Thấy vậy, Trung cũng cầm một thanh sắt ra cổng nhà, rồi hai bên đánh nhau. Trong lúc giằng co, P. kéo mạnh Trung làm cánh cổng rơi ra và P. mất đà ngã xuống, Trung xông tới đánh trúng đầu P. khiến nạn nhân bất tỉnh, hàng xóm đã xông vào can ngăn và đưa P. về nhà. Khi tỉnh lại, P. lấy thanh kim loại qua đánh Trung nhưng bị Trung khống chế.

Sau đó, vợ P. đến can ngăn và đưa P. về nhà, nhưng P. không chịu. P. tiếp tục lấy chày gỗ cùng 1 viên gạch qua nhà tìm đánh Trung nhưng không thấy Trung ở nhà nên đã ném vỡ cửa kính nhà của Trung. Sau đó, Trung và P. được công an xã mời về trụ sở để làm việc. Đến tối cùng ngày, P. cảm thấy đau đầu nên được người nhà đưa đi cấp cứu rồi tử vong tại bệnh viện.

Tại phiên tòa, Trung thể hiện thái độ ăn năn hối lỗi về hành vị phạm tội của mình. Bị cáo khai, nạn nhân là em rể của mình. Hôm xảy ra sự việc do không kìm chế được bản thân dẫn đến hậu quả xảy ra thương tâm như vậy.

Theo kết quả giám định, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của P. là do bị nứt sọ, tụ máu bầm ngoài màng não, tỉ lệ tổn thương cơ thể 40%.

Sau thời gian nghị án, căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi cầm thanh sắt đánh vào đầu nạn nhân của Trung đã phạm tội "Giết người", HĐXX TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Phạm Văn Trung 4 năm 6 tháng tù về tội "Giết người".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh em rể tử vong