Đánh dấu 20 năm quan hệ Việt - Mỹ bằng tranh sơn dầu

Bảo Lan| 20/03/2015 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/3 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp.HCM quyết định đánh dấu sự kiện 20 năm bằng những tác phẩm nghệ thuật tranh sơn dầu, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Dưới sự hướng dẫn của các họa sĩ của Bến Thành Art and Frame, các nhân viên của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã vẽ 3 bức tranh sơn dầu lớn, nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Các bức tranh vẽ về Washington D.C, thành phố Hồ Chí Minh và một logo được thiết kế để kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập lại quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đánh dấu 20 năm quan hệ Việt - Mỹ bằng tranh sơn dầu

Biểu tượng Chợ Bến Thành - Tp.HCM được các nhân viên TLS quán Hoa Kỳ rất tâm đắc

Việc chuẩn bị cho dự án này được bắt đầu từ 2 tháng trước, khi. Một số thiết kế được xem xét và cuối cùng Washington DC và thành phố Hồ Chí Minh đã được lựa chọn với những công trình nổi tiếng.

Bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự, cho biết: “Đây là một năm quan trọng và chúng tôi đánh dấu bằng nhiều sự kiện. Như ngài John Kerry, Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đã nói trong chuyến thăm gần đây nhất của ông tới Việt Nam, không có mối quan hệ nào giữa hai nước tiến triển nhanh như mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

“Nền tảng quan trọng cho việc kỷ niệm năm nay đã được đặt nền móng khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama thỏa thuận thiết lập mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước, xác lập các lĩnh vực mà hai bên đã và sẽ hợp tác. Các chương trình kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt Mỹ sẽ tập trung làm nổi bật sự hợp tác này, và sẽ diễn ra trên khắp lãnh thổ Việt Nam và trong suốt năm 2015”. Bà Rena Bitter nhấn mạnh.

Các họa sĩ Nguyễn Hải Anh, Lê Anh Cẩn và Nguyễn Thị Hoài Thương đã giúp đỡ tổ chức sự kiện này và đã chỉ dẫn cho nhân viên của Tổng Lãnh sự cách vẽ tranh sơn dầu. Những bức tranh này sẽ được treo trong khu vực chờ phỏng vấn của bộ phận lãnh sự  và nhiều người Việt Nam sẽ có cơ hội được thưởng lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh dấu 20 năm quan hệ Việt - Mỹ bằng tranh sơn dầu