Đánh chết người vì xin lại tiền thua bạc không cho

Minh Quân| 06/05/2016 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/5, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phan Khắc Điệp (SN 1986; trú tại xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 18h ngày 25/3/3015, sau khi đi làm về anh Bùi Văn Hữu và anh Huỳnh Văn Thủy (cả hai cùng trú tại thôn Lộc Thanh, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) mua rượu về nhà anh Bùi Văn Hữu để nhậu.

Khoảng 19h cùng ngày, Phan Khắc Điệp cùng anh Huỳnh Văn Tiến (SN 1978) trú cùng thôn với anh Hữu đến rồi cùng ngồi nhậu với anh Hữu và anh Thủy. Nhậu thêm một lúc thì cả nhóm rủ nhau đánh bạc ăn tiền dưới hình thức xóc đĩa. Anh Huỳnh Văn Tiến cầm cái còn Phan Khắc Điệp và anh Bùi Văn Hữu tham gia đặt tiền, riêng anh Huỳnh Văn Thủy không chơi mà chỉ ngồi xem.

Đánh chết người vì xin lại tiền thua bạc không cho

Bị cáo Phan Khắc Điệp đứng trước vành móng ngựa

Đến khoảng 21h thì anh Huỳnh Văn Thủy về nhà trước còn Điệp, Hữu và Tiến tiếp tục ngồi chơi. Một lúc sau Phan Khắc Điệp và Bùi Văn Hữu thua hết tiền nên cả 3 nghỉ.

Sau đó, anh Bùi Văn Hữu đi ra ngoài vệ sinh thì Phan Khắc Điệp bảo anh Huỳnh Văn Tiến cho xin lại ít tiền nhưng anh Tiến không cho dẫn đến hai bên cãi vã. Trong lúc xô đẩy, Phan Văn Điệp dùng tay đánh mạnh vào mặt của anh Huỳnh Văn Tiến làm anh Tiến ngã xuống giường xếp, rồi đập đầu vào vách tường nhà nằm bất tỉnh.

Lúc này, anh Bùi Văn Hữu đi vệ sinh vào nhìn thấy Phan Khắc Điệp đang cầm tiền của anh Huỳnh Văn Tiến trên tay và phát hiện anh Huỳnh Văn Tiến nằm bất động, miệng của anh Tiến chảy máu liền cùng với Phan Khắc Điệp đưa anh Tiến đến nhà bà Huỳnh Thị Dị (là cô ruột của anh Huỳnh Văn Tiến) cách nhà Hữu khoảng 50 mét. Đến nơi thì phát hiện anh Huỳnh Văn Tiến đã chết.

Sau khi anh Huỳnh Văn Tiến chết, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận nguyên nhân chết là do vết bầm tụ máu vùng chẩm bên trái gây chấn thương sọ não kín, xuất huyết và tụ máu não.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn, Phan Khắc Điệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đối với anh Huỳnh Văn Tiến.

Với hành vi phạm tội như trên ngày 2/12/2015, TAND huyện Bình Sơn xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phan Khắc Điệp 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại với tổng số tiền là 80.400.000 đồng.

Cho rằng bản án trên là quá nhẹ so với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo Phan Khắc Điệp nên đại diện hợp pháp của bị hại là bà Nguyễn Thị Nghề đã có đơn kháng cáo với nội dung tăng mức hình phạt và tăng số tiền bồi thường về dân sự lên TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, xét thấy đây là một vụ án phức tạp, có nhiều mâu thuẫn trong lời khai giữa bị cáo và người làm chứng nên HĐXX quyết định cách ly bị cáo và người làm chứng trong phần xét hỏi để đối chiếu các lời khai với nhau nhằm đảm bảo tính khách quan của vụ án. Sau phần nghị án HĐXX nhận định, Tòa án cấp sơ thẩm chưa làm rõ các tình tiết của vụ án, lời khai của bị cáo và người làm chứng có quá nhiều mâu thuẫn không khớp với nhau.

Bên cạnh đó, ngoài vết thương ở vùng đầu là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết cho anh Huỳnh Văn Tiến thì trên cơ thể anh Tiến còn nhiều vết thương khác nhưng chưa được làm rõ những vết thương đó do ai gây ra và gây ra khi nào? Đồng thời cần xác định rõ hành vi lấy tiền của bị cáo Phan Khắc Điệp đối với số tiền của anh Huỳnh Văn Tiến nhằm mục đích gì?

Từ những nhận định nêu trên, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 2/12/2015 của TAND huyện Bình Sơn để điều tra lại nhằm làm rõ các tình tiết còn mâu thuẫn trong vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì xin lại tiền thua bạc không cho