Đánh chết người vì số tiền 350 ngàn đồng

Nhật Linh| 09/04/2020 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Chúc (56 tuổi, cư trú ấp Bình Phú, xã Hòa An, huyện Chợ Mới) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 15h30 phút ngày 14/12/2019, ông Bùi Văn Năm (62 tuổi, ngụ ấp Bình Quới, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, kêu con ruột là Bùi Văn Hóa (37 tuổi), chở bao gạo 50kg đến nhà bán cho Chúc với giá 350 nghìn đồng.

Khi đến nhà Chúc, Hóa cùng ông Diệp Thế Công (58 tuổi, chồng của Chúc) khiêng bao gạo vào nhà. Do nhầm tưởng Hóa đã chở 2 bao gạo đến nên ông Công đưa cho Hóa số tiền 700 ngàn đồng. Nhận được tiền, Hóa không kiểm tra lại mà bỏ tiền vào túi quần rồi chạy xe về nhà.

Đến khoảng 16h00 cùng ngày, Chúc phát hiện Hóa chỉ mang đến 1 bao gạo nên nói với ông Công đến nhà của Hóa lấy lại 350 nghìn đồng, do giao thiếu 1 bao gạo.

Khi ông Công đến nhà gặp Hóa để lấy lại tiền đưa dư, thì Hóa nói  không có nên không đồng ý trả lại số tiền dư cho ông Công. Sau đó ông Công về kể lại sự việc cho Chúc nghe.

Đánh chết người vì số tiền 350 ngàn đồng

Bị cáo Nguyễn Thị Chúc

Sau khi nghe xong, Chúc liền kêu Diệp Thời Đạt (30 tuổi, con của Chúc) chở đến nhà Hóa để đòi tiền. Khi Chúc gặp Hóa đòi tiền, Hóa vẫn không thừa nhận và không đồng ý trả lại tiền dư cho Chúc.

Do không đòi được tiền, Chúc và Hóa xảy cãi vã. Lúc này, Hóa và Bùi Văn Rô (42 tuổi, anh ruột của Hóa) từ trong nhà đi ra đánh Đạt. Do bị đánh nên Đạt dùng mũ bảo hiểm đánh lại Hóa và Rô. Cùng lúc đó, Nguyễn Thị Phượng  (43 tuổi, vợ của Hóa), đi ra dùng tay tát vào mặt và xô Chúc té ngã xuống đường.

Sau đó Chúc đứng dậy và bất ngờ nhặt khúc cây gỗ gần đó đi thẳng đến chỗ ông Năm đang đứng và đánh mạnh vào đầu của ông Năm, khiến ông Năm bất tỉnh.

Thấy ông Năm ngất xỉu, người nhà đến can ngăn và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) cấp cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Đồng Tháp và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Đến khoảng 15h40 phút ngày 19/12/2019, ông Năm tử vong.

Căn cứ kết luận giám định, nguyên nhân dẫn đến tử vong do chấn thương sọ não nặng. Ngày 26/12/2019, Nguyễn Thị Chúc bị khởi tố điều tra.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Chúc thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Chúc 5 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì số tiền 350 ngàn đồng